หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาแล้ว "ดาวยิงดีกรีแชมป์" อยากย้ายมา "แมนยูฯ" เผยบอร์ดบริหารถกคว้าตัวแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์

11 ม.ค. 2567 15:43 น.

แฟนแมนยูฯ รอลุ้น "ดาวยิงดีกรีแชมป์" สนใจย้ายร่วมงาน เผยบอร์ดบริหารเริ่มถกเรื่องการคว้าตัวแล้วด้วย

วันที่ 11 มกราคม 2567 เว็บไซต์ 90min รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มีการพูดคุยกันภายในระดับผู้บริหารเกี่ยวกับการคว้าตัว โจนาธาน เดวิด ดาวยิงทีมชาติแคนาดาจาก ลีลล์ ทีมอันดับ 5 ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาเสริมแนวรุก หลังจากมีข่าวพัวพันเป็นเวลานานหลายปี

โจนาธาน เดวิด วัย 23 ปี ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรป หลังย้ายจาก เกนท์ มาอยู่กับ ลีลล์ เมื่อปี 2020 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้ทันทีตั้งแต่ฤดูกาลแรก (2020-21) ต่อด้วยแชมป์โทรเฟ เดส์ ชองปิยงส์ (เฟรนช์ ซูเปอร์คัพ) ในปี 2021 ปัจจุบันลงเล่นไป 160 นัด ทำ 68 ประตู 15 แอสซิสต์

ล่าสุด โจนาธาน เดวิด มีข่าวว่า แมนยูฯ กับ แอสตัน วิลลา 2 ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการตัวไปล่าตาข่าย ซึ่งคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 43 ล้านปอนด์ (1,935 ล้านบาท) และมีโอกาสที่ ลีลล์ อาจจะขายให้ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียดาวยิงตัวเก่งไปแบบฟรีๆ หากปล่อยให้หมดสัญญาในเดือนมิถุนายนปีหน้า

นอกจากนี้ รายงานยังบอกอีกว่า โจนาธาน เดวิด พร้อมปฏิเสธข้อเสนอจากทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก และเปิดโอกาสในการร่วมงานกับ แมนยูฯ โดยเมื่อเดือนที่แล้วได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เมื่อผมได้ดูการแข่งขันในอังกฤษก็เห็นว่าทุกอย่างดูเต็มไปหมดในแต่ละนัด ซึ่งในฐานะนักเตะแล้ว มันยิ่งสร้างแรงบันดาลใจให้คุณมากขึ้น"

"ผมไม่รู้ ผมคิดว่ามันเป็นไปได้มากๆ ผมไม่รู้ว่าจะหาตัวเองเจอที่ไหนนอกจากพรีเมียร์ลีก อาจเป็นพรีเมียร์ลีกก็ได้ มันเป็นบรรยากาศที่ดีมาก"