หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ธรรมดา "ลิเวอร์พูล" เลือกแล้ว "ตัวแทน ฟาน ไดค์" พร้อมล่าเสริมทัพ เผยผลงานที่ 1 ในยุโรป

ไทยรัฐออนไลน์

4 ม.ค. 2567 21:58 น.

เผยชื่อ "ตัวแทน ฟาน ไดค์" ที่ลิเวอร์พูล ล็อกเป้าคว้าตัวเสริมทัพ ฝีเท้าไม่ธรรมดา เผยผลงานยืน 1 ในยุโรป

วันที่ 4 มกราคม 2567 เลอ ดิซ สปอร์ต (Le10Sport) สื่อแดนน้ำหอมรายงานว่า ลิเวอร์พูล ยอดทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งวัย 18 ปี ของลีลล์ ทีมอันดับ 5 ลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปเสริมทัพ เพื่อเป็นตัวแทนในอนาคตของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมวัย 32 ปี ที่เริ่มโรยรา

นอกจากนี้ โจเอล มาติป วัย 32 ปี ที่เจ็บเข่าจนอาจต้องพักยาวในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ก็มีแนวโน้มว่าเตรียมแยกทางหลังหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องเน้นการเสริมทัพในตำแหน่งกองหลังตัวกลางที่มีอายุการใช้งานในระยะยาว โดยมี เลนี โยโร เป็น 1 ในเป้าหมาย

เลนี โยโร ถือเป็นกองหลังดาวรุ่งที่น่าจับตา หลังก้าวจากทีมเยาวชนของ ลีลล์ ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2021 ก่อนยึดตำแหน่งตัวจริงได้แล้วในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันลงเล่นไปทั้งสิ้น 37 นัด ทำ 3 ประตู 1 แอสซิสต์ และติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดเยาวชนมาแล้วทุกชุด ตั้งแต่ ยู-17, ยู-18, ยู-19 และ ยู-21

ขณะที่ วีสเกาต์ (Wyscout) บริษัทผู้รวบรวมสถิติข้อมูลของนักฟุตบอลจากอิตาลี ระบุว่า เลนี โยโร เป็นกองหลังตัวกลางที่มีสถิติชนะการดวลตัวต่อตัวในเกมรับดีที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ฤดูกาลนี้ (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย อิตาลี, ลา ลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมนี, ลีกเอิง ฝรั่งเศส) ด้วยตัวเลข 83.82 เปอร์เซ็นต์ จากโอกาสเฉลี่ย 4.24 ครั้งต่อ 90 นาที

ไม่เพียงเท่านั้น เลนี โยโร ยังเป็นปราการหลังที่ชนะการดวลลูกกลางอากาศถึง 80 เปอร์เซ็นต์ จากโอกาสเฉลี่ย 2.49 ครั้งต่อ 90 นาที ดีที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยมี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เสาหลักเกมรับของ ลิเวอร์พูล ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยสถิติ 78.9 เปอร์เซ็นต์