หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนแมนยูฯ บ่นยับ "เทน ฮาก" เฉลยแล้วสาเหตุเปลี่ยน "ไมนู" ช่วงพักครึ่ง ก่อนแพ้ "ฟอเรสต์"

ไทยรัฐออนไลน์

31 ธ.ค. 2566 08:49 น.

พูดออกมาได้ไง "เทน ฮาก" เผยสาเหตุพร้อมวาทะเด็ด ปมเปลี่ยนตัว ค็อบบี ไมนู ช่วงพักครึ่ง ก่อนแมนยูฯ แพ้ฟอเรสต์

วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของปี 2023 ซึ่งออกไปแพ้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-2 แบบพลิกความคาดหมาย ทั้งที่เพิ่งทำผลงานประทับใจด้วยการเปิดบ้านแซงชนะ แอสตัน วิลลา 3-2 หลังตาม 0-2 ในเกมบ็อกซิ่งเดย์

ทำให้ แมนยูฯ แพ้เป็นนัดที่ 9 จาก 20 นัดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้แล้ว มี 31 คะแนนเท่าเดิม ยังอยู่อันดับ 7 ต่อไป ส่วน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ คว้าชัย 2 นัดติดต่อกัน จาก 3 เกมที่ นูโน เอสปิริโต ซานโต กุนซือคนใหม่เข้ามาคุมทีมต่อจาก สตีฟ คูเปอร์ เก็บเพิ่มเป็น 20 แต้ม แซง เบรนท์ฟอร์ด ขึ้นมารั้งอันดับ 15 ห่างจากโซนตกชั้นเพิ่มเป็น 5 คะแนน

เกมนี้มีประเด็นที่แฟนบอลแมนยูฯ ส่วนใหญ่ค้างคาใจ นั่นคือการเปลี่ยนตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางตัวรับดาวรุ่งวัย 18 ปี ก่อนเริ่มครึ่งหลัง แล้วส่ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงไปเล่นแทน ซึ่งหลายคนมองว่านี่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เกมรับ "ปิศาจแดง" มีช่องโหว่ ก่อนโดน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ยิง 2 ประตู ยัดเยียดความปราชัยส่งท้ายปี 2023 แบบเจ็บปวด

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก กลับเผยสาเหตุที่ แมนยูฯ เปลี่ยนตัว ค็อบบี ไมนู กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ว่า "เขาเล่นเกมที่ 3 ติดต่อกันแล้วในสัปดาห์นี้ นั่นเป็นจุดที่ยากสำหรับเขา ผมคิดว่าพลังงานของเขาดูต่ำกว่าอีก 2 เกมก่อนหน้านี้เล็กน้อย ดังนั้นเราจึงต้องเติมพลังงานใหม่เข้ามา"

"ผมไม่เสียใจ (กับการเปลี่ยนตัว) ผมคิดว่า สกอตต์ ได้นำพลังมาสู่ทีม ผมคิดว่าครึ่งหลังดีขึ้นมากสำหรับฝั่งเรา ผมมองว่าการเสียประตูแรกเมื่อคุณวิเคราะห์ดีๆ จะเห็นว่ามันเกิดขึ้นจากเกมริมเส้น ไม่เกี่ยวอะไรกับมิดฟิลด์ตัวกลางตรงนั้น ส่วนประตูที่ 2 เกิดจากเกมสวนกลับ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด แม้เราจะมีจำนวนผู้เล่นเพียงพอแล้วก็ตาม"

"อีกอย่างหนึ่ง คือการจบสกอร์ของ มอร์แกน กิบบ์ส-ไวท์ ในครึ่งแรกมีบางจังหวะที่เขาสลัดหนีตัวประกบได้ มันเป็นการเล่นที่ดี แต่เราควรตามต่อกับจังหวะแบบนั้น"