หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนหงส์มีลุ้น "คลอปป์" บอกใบ้ "ลิเวอร์พูล" เสริมทัพ ม.ค.นี้ หลังพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด

ไทยรัฐออนไลน์

25 ธ.ค. 2566 17:20 น.

แฟนหงส์จับตาตลาดนักเตะมกราคมนี้ คลอปป์ บอกใบ้ ลิเวอร์พูล อาจเสริมทัพ หลังจบศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า อาจต้องเสริมทัพในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบ้านไล่ตีเสมอ อาร์เซนอล 1-1 ทำให้ "หงส์แดง" มี 39 คะแนน รั้งอันดับ 2 ตามหลัง "ปืนใหญ่" ที่ยังครองจ่าฝูงก่อนเข้าสู่คริสต์มาสอยู่ 1 แต้ม

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเสีย คอสตาส ซิมิกาส แบ็กซ้ายทีมชาติกรีซที่บาดเจ็บกระดูกไหปลาร้า จากการปะทะกับ บูกาโย ซากา จนต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 35 และมีแนวโน้มว่าจะต้องพักยาว ในขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เจ็บไหล่จนต้องเข้ารับการผ่าตัด ก็ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาช่วยทีมได้ตอนไหน ทำให้ "หงส์แดง" อาจต้องเสริมทัพในตำแหน่งแบ็กซ้ายแบบเร่งด่วน

คลอปป์ พูดถึงโอกาสเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคมนี้ หลังจากที่ต้องโยก โจ โกเมซ ไปเล่นแบ็กซ้ายจำเป็นว่า "ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า โจ สามารถเล่นได้ทุกเกมไปจนถึงเมื่อไร? ผมไม่รู้ เราต้องดูกันต่อไป ร็อบโบ อาจจะกลับมาเดือนหน้า และคอสตาสจะต้องพักยาวแน่นอน ผมยังไม่มีเวลาคิด แต่ตอนนี้มันยากจริงๆ สำหรับเรา"

"กระดูกไหปลาร้าที่หักนั้นอาการแย่มาก เพราะมันต้องใช้เวลาในการรักษานานมาก ร็อบโบ มีอาการบาดเจ็บแตกต่างออกไป แต่ก็ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานเช่นกัน เราทุกคนรู้ดีว่าเราต้องการโชคในช่วงเวลาเหล่านี้ และตอนนี้เราต้องแน่ใจว่าเราจะส่ง โจ ลงสนามได้ และแน่ใจว่าเขาพร้อมสำหรับเกมที่รออยู่"

สำหรับ ลิเวอร์พูล นอกจากการโยก โจ โกเมซ มาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแล้ว ยังมีดาวรุ่งอีก 2 ราย คือ ลุค แชมเบอร์ส วัย 19 ปี และ คาลัม สแกนลอน วัย 18 ปี ที่ คลอปป์ อาจจำเป็นต้องใช้งานเพื่อแก้ขัดในตำแหน่งแบ็กซ้าย ขณะเดียวกันก็อาจต้องเสริมทัพในตำแหน่งปราการหลังด้วย หลังจาก โจเอล มาติป เจ็บเข่าจนอาจพักยาวตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้.