หน้าแรกแกลเลอรี่

มาแปลก "คลอปป์" อวยแหลก "อาร์เซนอล" ยัน "ลิเวอร์พูล" ไร้ 3 แข้ง ก่อนชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

22 ธ.ค. 2566 21:49 น.

หนนี้มาแปลก คลอปป์ ฝากวาทะอวยชุดใหญ่ใส่ อาร์เซนอล พร้อมยืนยันไร้ 3 แข้ง ก่อนศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เปิดบ้านต้อนรับ อาร์เซนอล ทีมนำของตาราง แข่งขัน 00.30 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหากใครชนะก็มีโอกาสครองจ่าฝูงก่อนเข้าสู่ช่วงคริสต์มาส โดย "ปืนใหญ่" มี 39 คะแนน ส่วน "หงส์แดง" มี 38 แต้ม

เยอร์เกน คลอปป์ ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล จะได้ ไรอัน กราเฟนแบร์ก กองกลางชาวเนเธอร์แลนด์หายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์ พร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง แต่จะขาด 3 ผู้เล่นอย่างแน่นอนโดยเปิดเผยว่า "อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ ดิโอโก โชตา ใกล้กลับมาได้แล้ว แต่ยังไม่พร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้"

"ส่วน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก็มีแนวโน้มที่ดีในระหว่างเรียกความฟิต แต่เราจำเป็นต้องอดทนอีกสักหน่อย เราทุกคนหวังว่าเขาจะกลับมาได้ในเดือนมกราคม แต่ตอนนี้เรายังไม่รู้"

ทำให้ ลิเวอร์พูล จะขาดผู้เล่นทั้งหมด 6 รายในเกมชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซนอล ประกอบด้วย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (เข่า), ดิโอโก โชตา (กล้ามเนื้อ), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ไหล่), โจเอล มาติป (เข่า), ติอาโก อัลคันทารา (สะโพก), สเตฟาน บายเชติช (น่อง)

นอกจากนี้ คลอปป์ ยังเอ่ยปากชื่นชม อาร์เซนอล ชุดใหญ่ว่าเป็นทีมที่น่ากลัวกว่าฤดูกาลที่แล้ว และแข็งแกร่งกว่าเกมที่เคยเสมอ 2-2 ที่แอนฟิลด์ว่า "เราจะเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งมาก เราจะต้องเล่นกับทีมที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเขากำลังกลับมาและดีกว่าฤดูกาลที่แล้วด้วยซ้ำ"

"พวกเขามีผู้เล่นระดับท็อปและมีทีมระดับท็อปอยู่แล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาได้นำผู้เล่นดีๆ เข้ามาเสริมอีกเพื่อยกระดับทีม พวกเขาผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาได้อย่างง่ายดาย และเล่นฟุตบอลด้วยรูปแบบที่ดีจริงๆ มันจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่แน่นอน แต่เราต้องแน่ใจว่าเราจะเล่นในบ้านได้อย่างถูกต้อง ด้วยบรรยากาศที่เหมาะสมในแอนฟิลด์ นั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการ"