หน้าแรกแกลเลอรี่

ไปทำอะไรมา "ลิเวอร์พูล" เคลื่อนไหวแล้ว หลัง "ซูเปอร์ลีก" เดินหน้าจัดแข่งท้าทาย "ยูฟ่า"

ไทยรัฐออนไลน์

22 ธ.ค. 2566 21:10 น.

ไปทำอะไรมา "ลิเวอร์พูล" เคลื่อนไหวแล้ว หลังยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก พร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขันท้าทาย ยูฟ่า

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง หลังจาก สมาคมฟุตบอลยุโรป ออกมายืนยันว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะไม่สามารถแทรกแซงหรือขัดขวางการจัดการแข่งขันยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ได้ ส่งผลให้ฝ่ายจัด นำโดย ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด แถลงว่าฟุตบอลรายการใหม่นี้จะเกิดขึ้นแน่นอน พร้อมปล่อยรูปแบบของการแข่งขันออกมาทันที

อย่างไรก็ตาม บรรดาสโมสรชั้นนำของยุโรปได้ออกมาแสดงจุดยืนว่าจะไม่เข้าร่วม ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก นำโดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แอตเลติโก มาดริด, บาเยิร์น มิวนิก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เซบีญา, บาเลนเซีย, โมนาโก, โรมา, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ทอตแนม ฮอตสเปอร์

แต่ ลิเวอร์พูล ได้สร้างความสงสัยในหมู่แฟนบอลและสื่อมวลชน หลังจากที่ยังไม่ออกมาแสดงจุดยืนใดๆ ทั้งสิ้น นับตั้งแต่ ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ออกมาประกาศเดินหน้าจัดการแข่งขัน กระทั่งล่าสุด สโมสร "หงส์แดง" ก็ออกมาแถลงเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของ ลิเวอร์พูล ระบุว่า "คำตัดสินของศาลยุติธรรมยุโรปเมื่อวานนี้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจุดยืนก่อนหน้านี้ของสโมสรลิเวอร์พูลเกี่ยวกับข้อเสนอให้เข้าร่วม ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ซึ่งการมีส่วนร่วมของเราได้ถูกยกเลิกแล้ว เราจะทำงานร่วมกับสโมสรต่างๆ ต่อไปผ่านทาง ECA และเข้าร่วมการแข่งขันของ ยูฟ่า"

ขณะที่ อาร์เซนอล คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกทีมที่เพิ่งออกมาแถลงวันนี้เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล จะไม่เข้าร่วม ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ก่อนที่ทั้งคู่จะดวลเดือดในศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ที่แอนฟิลด์ คืนวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมนี้