หน้าแรกแกลเลอรี่

เซฟเทน ฮาก? เปิดรายชื่อผู้ตัดสิน-วีเออาร์ คู่ "ลิเวอร์พูล-แมนยูฯ" มี 3 โจทก์เก่าหงส์แดง

ไทยรัฐออนไลน์

13 ธ.ค. 2566 13:38 น.

ได้เวลาเซฟ เทน ฮาก? พรีเมียร์ลีก ประกาศรายชื่อทีมงานผู้ตัดสินเกมแดงเดือด มี 3 โจทก์เก่าลิเวอร์พูล

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศรายชื่อทีมงานผู้ตัดสิน และวีเออาร์ ที่จะลงทำหน้าที่ในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ออกมาแล้ว ปรากฏว่ามีความน่าสนใจในคู่เอกประจำสัปดาห์ที่ 17 วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นเกมแดงเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง เปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ที่เพิ่งตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จนเก้าอี้กุนซือของ เอริก เทน ฮาก กำลังร้อนระอุ

สำหรับผู้ตัดสินที่ 1 ในเกมแดงเดือดพรีเมียร์ลีก ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนยูฯ วันอาทิตย์นี้ คือ ไมเคิล โอลิเวอร์ ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินทั้ง 2 คน ประกอบด้วย สจวร์ต เบิร์ต และ แดน คุก ผู้ตัดสินที่ 4 เป็น แอนโธนี เทย์เลอร์ ขณะที่ผู้ตัดสินวีเออาร์ คือ จอห์น บรูคส์ โดยมีผู้ช่วยเป็น ไซมอน ลอง

ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินที่ 1 เกมแดงเดือดพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล-แมนยูฯ สัปดาห์นี้
ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินที่ 1 เกมแดงเดือดพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล-แมนยูฯ สัปดาห์นี้

รายชื่อทีมงานผู้ตัดสินชุดนี้ถือว่ามีโจทก์เก่าของ ลิเวอร์พูล ถึง 3 คนด้วยกัน ซึ่งคนที่น่าจับตามากที่สุด คือ แดน คุก ที่ได้กลับมาทำหน้าที่ในเกมของ "หงส์แดง" เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีส่วนกับความผิดพลาดในเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่ง ลิเวอร์พูล ออกไปแพ้ สเปอร์ส 1-2 เมื่อวันที่ 30 กันยายน จนถูกสั่งพักงานทันทีในเวลานั้น

เกมนั้น แดน คุก ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินวีเออาร์ให้กับ ดาร์เรน อิงแลนด์ ก่อนสื่อสารกันไม่ดี เป็นเหตุให้ประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ถูกริบคืน เนื่องจากมองว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า ทั้งที่ปีกลิเวอร์พูลไม่ล้ำหน้าอย่างชัดเจน

คนที่ 2 คือ ไซมอน ลอง ซึ่งเป็นไลน์แมนในเกมปัญหาเกมเดียวกับ แดน คุก โดยมีส่วนในการเช็กล้ำหน้า หลุยส์ ดิอาซ ก่อนโดนริบประตู เป็นเหตุให้ ลิเวอร์พูล ที่เหลือผู้เล่น 9 คน ต้องพ่ายแพ้ สเปอร์ส ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+6

จอห์น บรูคส์ ผู้ตัดสินวีเออาร์ เกมลิเวอร์พูล-แมนยูฯ
จอห์น บรูคส์ ผู้ตัดสินวีเออาร์ เกมลิเวอร์พูล-แมนยูฯ

คนสุดท้าย คือ จอห์น บรูคส์ ผู้ตัดสินที่ 1 ซึ่งเคยแจกใบแดงไล่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ออกจากสนามในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม แต่เกมนั้น ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนยังสามารถบุกไปแซงชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 2-1

ขณะที่ ไมเคิล โอลิเวอร์ ซึ่งเป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมที่ ลิเวอร์พูล แพ้ สเปอร์ส แทบไม่มีส่วนกับการเช็กล้ำหน้าในประตูปัญหาของ หลุยส์ ดิอาซ และยังมีสถิติที่เป็นใจกับ "หงส์แดง" อีกด้วย โดยเคยทำหน้าที่ 59 นัด ชนะ 29 เสมอ 17 แพ้ 13 และเคยเป่าจุดโทษให้ถึง 15 ครั้ง.