หน้าแรกแกลเลอรี่

พูดได้ไหม "แม็กไกวร์" ระบาย 3 สาเหตุ "แมนยูฯ" แพ้ "นิวคาสเซิล" หล่นที่ 7 พรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

3 ธ.ค. 2566 09:49 น.

แฮร์รี แม็กไกวร์ ขอระบาย เผย 3 สาเหตุแมนยูฯ พ่าย นิวคาสเซิล หมดสภาพ ร่วงไปอยู่อันดับ 7 พรีเมียร์ลีก

วันที่ 3 ธันวาคม 2566 แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งออกไปแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 จากการทำประตูชัยของ แอนโธนี กอร์ดอน ในนาทีที่ 55 ทำให้  "ปิศาจแดง" มี 24 คะแนนเท่าเดิม หล่นไปอยู่อันดับ 7 ส่วน "สาลิกาดง" เก็บเพิ่มเป็น 26 แต้ม ขึ้นมาอยู่อันดับ 5

แฮร์รี แม็กไกวร์ ระบุว่า 3 เหตุผลสำคัญที่ทำให้ แมนยูฯ ต้องแพ้ นิวคาสเซิล ในเกมนี้ คือ ความล้าจากการออกไปเล่นเกมเยือน 3 นัดติดต่อกันภายในเวลาแค่ 6 วัน เริ่มจากพรีเมียร์ลีก ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 (26 พฤศจิกายน) ต่อด้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มเอ เสมอ กาลาตาซาราย 3-3 (29 พฤศจิกายน) และพรีเมียร์ลีก แพ้ นิวคาสเซิล 0-1 (2 ธันวาคม)

นอกจากนี้ แฮร์รี แม็กไกวร์ ยังยอมรับว่า นิวคาสเซิล เล่นได้ดีกว่ามาก รวมถึงแมนยูฯ เองก็สร้างโอกาสลุ้นทำประตูได้ไม่มากพอ และยังโดนริบประตูจากจังหวะล้ำหน้าของเขาในนาทีที่ 89 อีกด้วย ซึ่ง แม็กไกวร์ หลบลูกยิงของ แอนโทนี ไม่ทัน ทำให้บอลแฉลบเข้าประตูไป ก่อนโดนจับล้ำหน้าในที่สุด

แม็กไกวร์ กล่าวว่า "มันเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากกับเกมเยือน 3 นัดใน 6 วัน พูดตามตรง ในครึ่งแรกเราดูเหมือนล้าจากการเล่นนอกบ้านครั้งที่ 3 ใน 6 วัน เราเล่นตามจังหวะของเราไม่ได้ เราเล่นได้ไม่ดุดัน พวกเขาดีกว่าเรามาก แม้เราจะทำได้ดีขึ้นในเกม แต่สุดท้ายเราก็ดีไม่พอ"

"ท้ายเกมเราเริ่มกดดันได้ เราน่าจะได้สักประตู แต่เราโดนริบไป 1 ประตู เราสร้างโอกาสในเกมได้ไม่มากพอ เกมรุกของเรายังดีไม่พอ"