หน้าแรกแกลเลอรี่

ดีลสุดช็อก "แมนยูฯ" เล็งคว้า "ตัวละครลับ" เสริมทัพตามแผน "เทน ฮาก" เผยดูฟอร์มแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์

26 พ.ย. 2566 17:55 น.

มาจริงฮือฮาแน่ แมนยูฯ เล็งคว้าตัวละครลับเสริมทัพตามแผน เทน ฮาก หลังติดตามดูฟอร์มแล้ว

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมสร้างความฮือฮาในตลาดนักเตะ หลังสนใจคว้าตัว นูราลี อาลิป ปราการหลังทีมชาติคาซัคสถานจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สโมสรดังในลีกสูงสุดของรัสเซียมาเสริมทัพ

ทั้งนี้ แมนยูฯ ตกเป็นข่าวมาตลอดในช่วงหลังว่าต้องการเสริมทัพในตำแหน่งปราการหลัง เนื่องจาก ราฟาเอล วาราน เริ่มไม่ลงรอยกับกุนซือ เอริก เทน ฮาก จนถูกดรอปเป็นตัวสำรอง ทำให้แนวรับทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ไม่พอใจสถานะในตอนนี้และพร้อมย้ายทีม ส่วน แฮร์รี แม็กไกวร์ เพิ่งกลับมาคืนฟอร์มเก่ง แต่ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กับ จอนนี อีแวนส์ ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้

แหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ ได้ส่งแมวมองไปดูฟอร์ม นูราลี อาลิป วัย 23 ปี มาแล้วในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทีมชาติคาซัคสถาน ออกไปแพ้ ทีมชาติสโลวาเกีย 1-2

หาก แมนยูฯ คว้าตัว นูราลี อาลิป มาเสริมทัพจริง จะเป็นนักเตะชาวคาซัคสถานคนแรกในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง อังเดร แคนเชลสกีส์ อดีตปีกทีมชาติรัสเซีย ที่เคยโด่งดังกับ แมนยูฯ ในปี 1991-1995 ก็ออกมาเชียร์ให้ทีมเก่าเซ็นสัญญามาร่วมทัพด้วย