หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนหงส์เฮ "ลิเวอร์พูล" ผงาดเต็ง 1 คว้า "แข้งดีกรีแชมป์" ม.ค. นี้ แม้มี 2 ทีมรอแย่ง

ไทยรัฐออนไลน์

16 พ.ย. 2566 17:39 น.

ลิเวอร์พูล ขึ้นแท่นเต็ง 1 คว้า "แข้งดีกรีแชมป์" ในตลาดนักเตะมกราคมนี้ แม้ยังมีอีก 2 ทีมรอแย่งตัว

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 สปอร์ตวิตเนสส์ (SportWitness) สื่อสายตลาดนักเตะชื่อดังรายงานว่า ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าตัว อังเดร ทรินดาเด กองกลางทีมชาติบราซิลจาก ฟลูมิเนนเซ มาเสริมทัพในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้

แม้ อังเดร ทรินดาเด วัย 22 ปี จะตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ที่ต้องการมิดฟิลด์ไปเสริมความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะ แมนยูฯ ที่กำลังหาตัวแทนในระยะยาวของ คาเซมิโร ซึ่งฟอร์มตกอย่างหนักและเจ็บบ่อยในฤดูกาลนี้ แต่แหล่งข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะสมหวังมากที่สุด

ทั้งนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เคยเปิดฉากเจรจาคว้าตัว อังเดร มาแล้วในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ แต่ถูก ฟลูมิเนนเซ ปฏิเสธข้อเสนอ เนื่องจากไม่ต้องการเสียผู้เล่นคีย์แมนไประหว่างฤดูกาลของฟุตบอลอเมริกาใต้ ก่อนที่เจ้าตัวจะเป็นกุญแจสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส หรือศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ของทวีปอเมริกาใต้ หลังเอาชนะ โบคา จูเนียร์ส 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ยังไม่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้ ฟลูมิเนนเซ พิจารณา แต่เชื่อว่าจะเป็นทีมแรกที่ได้สิทธิ์ในการคว้าตัวไปร่วมงานในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ โดยคาดว่าจะตอบรับ "หงส์แดง" หากได้ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (1,575 ล้านบาท)