หน้าแรกแกลเลอรี่

สิ้นสุดการรอคอย คุณพ่อของ "หลุยส์ ดิอาซ" แข้งลิเวอร์พูล ได้รับการปล่อยตัวแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์

10 พ.ย. 2566 01:20 น.

หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกของลิเวอร์พูล ได้รับการปล่อยตัวเรียบร้อยแล้ว หลังถูกลักพาตัวไปถึง 12 วัน

วันที่ 9 พ.ย. 66 สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย ยืนยัน หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบียของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังถูกลักพาตัวไปเมื่อ 12 วันก่อน

มานูเอล คุณพ่อของ ดิอาซ และ ซิเลนิส มารูลันตา ภรรยาของเขา โดนกองกำลังปลดแอกประชาชน หรือ (ELN) ลักพาตัวไป จนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา และแม้ว่า ซิเลนิส จะได้รับการปล่อยตัวออกมาก่อน แต่ทุกฝ่ายก็ยังเป็นกังวลเพราะยังไม่มีการปล่อยตัว มานูเอล ทำเอา หลุยส์ ดิอาซ ถึงกับหลั่งน้ำตา และโชว์ข้อความบนเสื้อเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวคุณพ่อของเขา หลังจากยิงประตูให้ ลิเวอร์พูล ในเกมที่เสมอกับ ลูตัน ทาวน์

กระทั่งล่าสุด ดิอาซ ได้รับข่าวดีที่สุดในชีวิต เมื่อ กุสตาโว เปโตร ประธานาธิบดีโคลอมเบีย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เพื่อเข้าช่วยเหลือคุณพ่อของเขา จนสุดท้ายกลุ่มอีแอลเอ็นยอมปล่อยตัวคุณพ่อของดิอาซออกมา เพื่อแลกกับความปลอดภัยของกลุ่ม ก่อนที่ สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย จะยืนยันถึงข่าวดังกล่าวในเวลาต่อมา ขณะที่ ดิอาซ ก็มีชื่อลงสนามเป็น 11 ตัวจริงให้กับ ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก นัดที่บุกไปเยือน ตูลูส เมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย.