หน้าแรกแกลเลอรี่

หมดกัน ชม "มาร์ติเนซ" เสียราคาโกลแห่งปี 2023 ทำ "วิลลา" เสียประตู แพ้ฟอเรสต์ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

6 พ.ย. 2566 09:29 น.

ชมจังหวะผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 เสียประตูแบบเหลือเชื่อ เกมพรีเมียร์ลีก แอสตัน วิลลา แพ้ ฟอเรสต์

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง แอสตัน วิลลา เสียสถิติแพ้เป็นครั้งแรกใน 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ออกไปพ่าย น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 0-2 ทำให้ "สิงห์ผงาด" มี 22 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 5 พลาดโอกาสขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ท็อปโฟร์อย่างน่าเสียดาย

เกมนี้ แอสตัน วิลลา โดนนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 จากลูกยิงไกลของ โอลา ไอนา จากนั้นก็มาโดน ฟอเรสต์ ทำประตูปิดเกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 47 จากลูกยิงไกลของ โอเรล มองกาลา อีกเช่นเคย ซึ่งประตูนี้ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ทำท่าว่าจะป้องกันได้ เมื่อบินมาปัดด้วยมือซ้ายข้างเดียว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ปัดบอลได้ไม่แรงพอ ทำให้บอลไม่ข้ามคานออกหลัง แต่กลายเป็นว่าลูกค่อยๆ ย้อยข้ามเส้นเข้าประตูไปแทน แม้ว่าจะตามไปคว้าออกมาแต่ก็ไม่ทันแล้ว กลายเป็นประตูชัยให้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ปิดเกม แอสตัน วิลลา ในที่สุด

ทั้งนี้ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ เพิ่งคว้ารางวัลยาชิน โทรฟี สำหรับผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี ในพิธีมอบรางวัลบัลลงดอร์ 2023 เมื่อวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยได้รับคะแนนถึง 290 คะแนน เอาชนะ เอแดร์สัน อันดับ 2 จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้เพียง 197 คะแนน แต่ก็มาเสียฟอร์มในพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด