หน้าแรกแกลเลอรี่

พูดได้ไหม "ฮาว" ชี้จังหวะ "อาร์เซนอล" น่าโดนใบแดงก่อน "นิวคาสเซิล" ได้ประตูปัญหา (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

5 พ.ย. 2566 15:45 น.

กุนซือนิวคาสเซิล สวนเดือด อาร์เซนอล น่าโดนใบแดงก่อนลูกทีมได้ประตูชัย เกมพรีเมียร์ลีกสุดดราม่า

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เซนอล 1-0 ทำให้ "สาลิกาดง" เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน รั้งอันดับ 6 ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์แค่ 3 แต้ม ส่วน "ปืนใหญ่" เสียสถิติแพ้นัดแรกในฤดูกาลนี้ มี 24 แต้มเท่าเดิม อยู่อันดับ 3

เกมนี้มีปัญหาถกเถียงกันในจังหวะประตูชัยของ นิวคาสเซิล ซึ่งไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าบอลออกไปแล้วหรือยัง ในจังหวะ โจ วิลล็อค ตามไปเก็บบอลมุมธงฝั่งซ้าย รวมถึง โจเอลินตอน ทำฟาวล์ กาเบรียล และทำแฮนด์บอลหรือไม่ ตลอดจน แอนโธนี กอร์ดอน ล้ำหน้าหรือไม่ก่อนทำประตูชัยในนาทีที่ 64 ทำให้ มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอลให้สัมภาษณ์วิจารณ์การตัดสินอย่างดุเดือด

อย่างไรก็ตาม เอ็ดดี ฮาว มองว่า อาร์เซนอล ก็ควรโดนใบแดงจากจังหวะ ไค ฮาแวร์ตซ์ สไลด์เปิดปุ่มใส่ ฌอน ลองสตาฟฟ์ แต่กลับเป็นแค่ใบเหลืองในนาทีที่ 37 ส่วนประตูชัยของ นิวคาสเซิล มองว่ามีเพียงจังหวะฟาวล์ของ โจเอลินตอน ที่ไปผลัก กาเบรียล จากด้านหลังเท่านั้น ที่สามารถทำให้ถูกริบคืนได้ แต่สุดท้ายก็โชคดีที่ผู้ตัดสินและวีเออาร์ให้เป็นประตู

กุนซือนิวคาสเซิล พูดถึงจังหวะ อาร์เซนอล ควรโดนใบแดงในครึ่งแรกว่า "สำหรับผม นั่นเป็นจังหวะเดียวในเกมที่ผมเห็นว่าเป็นใบแดง คุณอาจจะบอกผมไม่เหมือนกัน แต่นั่นคือจังหวะเดียวที่ผมเห็นชัด ผมคิดว่ามีใบเหลืองที่ไม่จำเป็นมากมาย ผมไม่คิดว่าจะต้องมากขนาดนั้น นอกเหนือจากการสไลด์ของ ฮาแวร์ตซ์ ผมก็ไม่คิดว่าจังหวะอื่นๆ ควรเป็นใบเหลือง"