หน้าแรกแกลเลอรี่

11 วันได้แชมป์เลย "กวาร์ดิโอล" ฝากวาทะเด็ดหลังประเดิม "แมนฯ ซิตี้" ซิวยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

17 ส.ค. 2566 09:15 น.

สมาชิกใหม่แมนฯ ซิตี้ ฝากวาทะเด็ด หลังย้ายมา 11 วันแล้วได้แชมป์แรกทันทีในศึกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ยอสโก กวาร์ดิโอล กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ซึ่งดวลจุดโทษชนะ เซบีญา แชมป์ยูโรปาลีก จาก ลา ลีกา สเปน 5-4 หลังเสมอ 1-1 ในเวลาปกติ ทำให้แนวรับทีมชาติโครเอเชียได้แชมป์แรกทันที หลังเพิ่งย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ได้เพียง 11 วัน (เปิดตัว 5 สิงหาคม)

เกมนี้ ยอสโก กวาร์ดิโอล ได้ลงเป็น 11 ตัวจริงให้ แมนฯ ซิตี้ ครั้งแรกในตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังลงเล่นเกมแรกกับ "เรือใบสีฟ้า" ในฐานะตัวสำรองแทน ริโก ลูอิส ในนาทีที่ 79 ของเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2023-24 ซึ่งบุกไปถล่ม เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่ 3-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ก่อนช่วยทีมคว้าแชมป์แรกในศึกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้าน ยอสโก กวาร์ดิโอล เผยประโยคเด็ดหลังประเดิมแชมป์แรกกับ แมนฯ ซิตี้ ว่า "ผมรู้สึกมหัศจรรย์มาก เกมแรก (ที่ลงเป็น 11 ตัวจริง) และคว้าถ้วยรางวัลใบแรกทันที ผมไม่สามารถจินตนาการถึงการเริ่มต้นที่ดีกว่านี้ได้อีกแล้ว ผมคิดว่านี่เป็นเพียงการเริ่มต้นกับถ้วยใบแรกของอีกหลายถ้วยที่จะตามมา"

"เราตระหนักดีว่าเราไม่มีโอกาสที่จะต่อสู้เพื่อแชมป์รายการนี้ได้ทุกวัน เรามีโอกาสแล้วเราก็คว้ามันไว้ได้ เรารู้ว่าทำไมพวกเขา เซบีญา ถึงมาอยู่ในรอบชิงชนะเลิศนี้ได้ แต่พวกเขาก็ได้รู้ถึงคุณภาพของเรา เราสมควรได้แชมป์ เราสามารถฉลองได้"

นัดต่อไป แมนฯ ซิตี้ จะลงเล่นในพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จ่าฝูงสัปดาห์แรก คืนวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมนี้