หน้าแรกแกลเลอรี่

แม็กไกวร์เป็นเหตุ "แมนยูฯ" ส่อวืด "2 แข้งเป้าหมาย" เหตุดีลซบ "เวสต์แฮม" ล่มกลางคัน

ไทยรัฐออนไลน์

16 ส.ค. 2566 11:25 น.

แฟนผีฝันสลาย แมนยูฯ ส่อวืด 2 แข้งเป้าหมาย หลังดีล แม็กไกวร์ ย้ายไป เวสต์แฮม ล่มไม่เป็นท่า

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นนำรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะพลาดการได้ตัว แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ และ ฌอง แคลร์ โตดิโบ 2 กองหลังชาวฝรั่งเศสมาเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ อดย้ายไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สาเหตุที่ดีลย้ายจาก แมนยูฯ ไป เวสต์แฮม ล่มไม่เป็นท่า แม้ตกลงค่าตัวกันได้แล้วที่ 30 ล้านปอนด์ (1,320 ล้านบาท) เนื่องจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ ต้องการเงินชดเชย 7 ล้านปอนด์ (308 ล้านบาท) หลังจากต้องลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมที่ได้รับกับ แมนยูฯ สัปดาห์ละ 190,000 ปอนด์ (8.36 ล้านบาท) เหลือประมาณสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (4.4 ล้านบาท)

แต่จนถึงตอนนี้ แมนยูฯ กับ เวสต์แฮม ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องเงินชดเชยกันได้ ทำให้ "ขุนค้อน" ถอดใจและเตรียมหันไปล่าเป้าหมายอื่นแทน แฮร์รี แม็กไกวร์ แล้ว

เรื่องนี้กระทบถึง แมนยูฯ ที่อาจจะไม่เสริมทัพแนวรับในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้แล้ว หลังจากเล็งเป้าหมายไว้ 2 ราย ทั้ง แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ จาก บาเยิร์น มิวนิก หรือ ฌอง แคลร์ โตดิโบ จาก นีซ เนื่องจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ ยังอยู่ ทำให้ไม่มีที่ว่างในทีม 

นอกจากนี้ หาก แมนยูฯ จะคว้าตัว ปาวาร์ หรือ โตดิโบ เข้ามา ก็ต้องขาย แม็กไกวร์ ออกไปก่อน เพื่อรักษาสมดุลในบัญชีรายรับ-รายจ่ายของสโมสรตามกฎการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์) หลังคว้า เมสัน เมาท์, อ็องเดร โอนานา และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ด้วยค่าตัวรวมกัน 179.2 ล้านปอนด์ (7,884.8 ล้านบาท)