หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาจริงแล้ว "แมนยูฯ" คืบหน้าคว้า "แข้งใหม่รายที่ 3" เผยอาจปิดดีลสุดสัปดาห์นี้

ไทยรัฐออนไลน์

20 ก.ค. 2566 17:40 น.

แฟนผีมีเฮ แมนยูฯ จ่อคว้านักเตะใหม่รายที่ 3 แล้ว เผยอาจปิดดีลสุดสัปดาห์นี้ ปาดหน้า ลิเวอร์พูล

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานโดยอ้างอิงจาก อิเซม อานาสส์ ผู้สื่อข่าวโมร็อกโกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าใกล้กับการคว้าตัว โซฟียาน อัมราบัต กองกลางตัวรับทีมชาติโมร็อกโก ชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2022 จาก ฟิออเรนตินา ทีมดังกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แล้ว

อิเซม อานาสส์ เปิดเผยว่า เอเย่นต์ส่วนตัวของ โซฟียาน อัมราบัต ได้เดินทางมาที่เมืองฟลอเรนซ์แล้ว เพื่อเจรจาเรื่องโอกาสย้ายทีมจาก ฟิออเรนตินา ในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ แมนยูฯ ก็ประกาศว่าไม่มีชื่อ เฟร็ด ในการทัวร์อุ่นเครื่องปรีซีซั่น โดยให้เหตุผลว่ามิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลกำลังจัดการปัญหาส่วนตัวอยู่

แม้ โซฟียาน อัมราบัต วัย 26 ปี จะตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน เนื่องจากต้องการตัวแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมที่เพิ่งตกลงย้ายไปเล่นในลีกซาอุฯ กับ อัล อิตติฟาค รวมถึง ฟาบินโญ ที่น่าจะย้ายไป อัล อิตติฮัด แต่ กัลโช่แมร์คาโต สื่อสายตลาดนักเตะของอิตาลี รายงานว่า แมนยูฯ เป็นทีมที่มีโอกาสใกล้เคียงมากกว่า

แหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ กำลังเร่งมือปิดดีลให้ได้ภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจาก โซฟียาน อัมราบัต มีกำหนดเข้าแคมป์เก็บตัวช่วงปรีซีซั่นกับ ฟิออเรนตินา ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยค่าตัวน่าจะอยู่ที่ประมาณ 26-30 ล้านปอนด์ (1,144-1,320 ล้านบาท)

หาก แมนยูฯ ปิดดีลคว้า โซฟียาน อัมราบัต มาจาก ฟิออเรนตินา ได้สำเร็จ จะเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ต่อจาก เมสัน เมาท์ กองกลางจาก เชลซี และ อ็องเดร โอนานา ผู้รักษาประตูจาก อินเตอร์ มิลาน.