หน้าแรกแกลเลอรี่

อะไรก็เกิดขึ้นได้ "สตาร์แมนยูฯ" เปิดใจอาจย้ายหนีซัมเมอร์นี้ แม้ยังมีลุ้นเกิดใหม่

ไทยรัฐออนไลน์

20 ก.ค. 2566 09:51 น.

สตาร์แมนยูฯ ยอมรับอาจย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ชี้อะไรก็ไม่แน่นอน แม้ยังมีโอกาสได้กลับมาเกิดใหม่

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ดอนนี ฟาน เดอ เบค กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง หลังจบเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดที่ 2 ของ "ปิศาจแดง" ซึ่งเขาเป็นผู้ทำประตูชัยสุดสวย ช่วยให้ทีมเฉือนชนะ โอลิมปิก ลียง 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 26 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่ แมนยูฯ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 แต่ต้องพบกับฝันร้าย เมื่อไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ และประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังจนได้ลงสนามให้ "ปิศาจแดง" เพียง 60 นัด ทำ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ ส่วนช่วงที่ถูกปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวเมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 ก็ได้ลงแค่ 7 เกม

ล่าสุด ดอนนี ฟาน เดอ เบค ที่หายเจ็บเข่ากลับมาลงเล่นนัดแรกในรอบ 6 เดือน ออกมาพูดถึงอนาคตของตัวเองกับ แมนยูฯ หลังมีข่าวว่าอาจถูกขายหรือย้ายทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ว่า "มันยากที่จะบอกว่าอนาคตของผมอยู่ที่ไหน ผมเพิ่งหายเจ็บกลับมา ผมฝึกซ้อมมา 2-3 สัปดาห์แล้ว และวันนี้ผมก็ได้ลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกแล้ว"

"ผมกลับมาฟิตอีกครั้ง แต่ยังต้องเดินหน้าต่อไปและพยายามผลักดันตัวเองอย่างหนักที่สุด มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ที่ผมจะย้ายทีม ทุกอย่างยังเปิดกว้างอยู่"

"ในวงการฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้หรอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผม ผมตกเป็นข่าวกับหลายสโมสร แต่ผมไม่ได้สนใจเรื่องนั้น ผมภูมิใจที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ และตระหนักถึงสิ่งนี้ดีในทุกๆ วัน มาดูกันอีกทีว่าจะเกิดอะไรขึ้น"