หน้าแรกแกลเลอรี่

มาจากไหน "ลิเวอร์พูล" ส่อโดน "ม้ามืด" แย่ง "เป้าหมายหลัก" แม้นักเตะอยากย้ายซบ

ไทยรัฐออนไลน์

19 ก.ค. 2566 17:31 น.

อยากได้จริงต้องงานไว ลิเวอร์พูล ส่อโดนทีมม้ามืดแย่งคว้าเป้าหมายหลักไปแทน แม้นักเตะแอบมีใจให้

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 DH สื่อกีฬาของเบลเยียม รายงานว่า ลิเวอร์พูล อาจโดน อาร์เซนอล ทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปาดหน้าคว้าตัว โรเมโอ ลาเวีย กองกลางตัวรับทีมชาติเบลเยียมจาก เซาแธมป์ตัน ที่เป็นเป้าหมายหลักในเวลานี้ไปร่วมงานแทน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า โรเมโอ ลาเวีย วัย 19 ปี สนใจย้ายมา ลิเวอร์พูล ที่ต้องการตัวไปทดแทน ฟาบินโญ ซึ่งใกล้ย้ายไป อัล อิตติฮัด แชมป์ลีกซาอุฯ หลังตกลงรายละเอียดส่วนตัวได้แล้ว รวมถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่อาจย้ายไป อัล อิตติฟาค ซึ่งมี สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีม และตำนานนักเตะ "หงส์แดง" เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

แต่จากการที่ ลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถตกลงกับ เซาแธมป์ตัน ที่ต้องการค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท) ได้สำเร็จ ทำให้ อาร์เซนอล พร้อมแย่งตัวไปทดแทน โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ทีมชาติกานา ที่อาจย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีรายงานว่าหลายสโมสรในลีกซาอุฯ พร้อมทุ่มเงิน 34 ล้านปอนด์ (1,496 ล้านบาท) คว้าตัวไปร่วมงาน

สำหรับ อาร์เซนอล ถือเป็น 1 ในทีมที่สนใจ โรเมโอ ลาเวีย เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้ "ปืนใหญ่" เพิ่งปล่อย กรานิต ชากา ไปอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ก่อนคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้ามาแทน และหากเสีย โธมัส ปาร์เตย์ ไปอีกคน ก็มีแนวโน้มว่าจะเดินหน้าล่าตัวดาวรุ่งจาก เซาแธมป์ตัน มาทดแทนเช่นกัน.