หน้าแรกแกลเลอรี่

อยู่ไปก็ไร้ค่า "ลิเวอร์พูล" จ่อโละ "ดาวเตะส่วนเกิน" สำเร็จ เผยบรรลุข้อตกลงแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์

18 ก.ค. 2566 12:48 น.

ลิเวอร์พูล ใกล้ระบายแข้งส่วนเกินออกจากทีมสำเร็จ หลังมีการเปิดเผยว่าบรรลุข้อตกลงได้แล้ว

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ lastwordonsports.com เปิดเผยรายงานล่าสุดว่า ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้ปล่อย นาธาเนียล ฟิลลิปส์ กองหลังตัวสำรองออกจากทีม หลังจากนักเตะได้บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งตกชั้นลงไปเล่นในศึกแชมเปียนชิพ

แหล่งข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล เหลือเพียงขั้นตอนเจรจาตกลงค่าตัวกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เท่านั้น ซึ่ง ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของอังกฤษรายงานว่า ค่าตัวของ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านปอนด์ (440 ล้านบาท) โดย "ยูงทอง" ต้องการตัวปราการหลัง "หงส์แดง" ไปทดแทน โรบิน ค็อค ที่ปล่อยให้ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ยืมตัวกลับไปเล่นในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน

นาธาเนียล ฟิลลิปส์ แทบไม่ได้ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2019 โดยถูกปล่อยให้ สตุตการ์ท ยืมตัวในฤดูกาล 2019-20 และ บอร์นมัธ ยืมตัวในตลาดนักเตะฤดูหนาว ปี 2022

แม้ว่าหลังจากนั้น นาธาเนียล ฟิลลิปส์ จะได้กลับมามีชื่อในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล แต่ก็ลงสนามช่วยทีมไปแค่ 29 นัดรวมทุกรายการ ตลอด 4 ปีหลังสุด หลังตกเป็นตัวเลือกที่ 5 ต่อจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิมา โกนาเต, โจเอล มาติป และ โจ โกเมซ ทำให้ "หงส์แดง" พร้อมขายออกไปในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เพื่อให้นักเตะมีโอกาสลงสนามมากขึ้น.