หน้าแรกแกลเลอรี่

ฝันที่วาดไว้? สื่อดังชี้ "แมนยูฯ" อาจซื้อ 6 แข้งเป้าหมาย สำเร็จ หาก "ท่านชีค" เทคโอเวอร์

ไทยรัฐออนไลน์

11 ก.ค. 2566 18:07 น.

สื่อตีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะซื้อ 6 นักเตะหากกลุ่มทุนกาตาร์เข้าเทคโอเวอร์ทีมได้สำเร็จ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ความเคลื่อนไหว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตกเป็นข่าวกับการเทคโอเวอร์เจ้าของสโมสรใหม่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยถึงปัจจุบันมี ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนกาตาร์ และ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ กลุ่มทุนอังกฤษ โดยตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสร ต้องการจำนวนเงิน 6 พันล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม เอ็กซ์เพรส รายงานว่า "ปิศาจแดง" จะสามารถคว้า 6 แข้งที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมล็อกเป้าไว้ได้ หากการซื้อสโมสรเสร็จสิ้น แต่สถานการณ์การเทคโอเวอร์ล่วงเลยมากว่า 260 วันแล้ว หรือล่วงเข้าสู่เดือนที่ 9 แล้ว 

โดย บีบีซี ตีข่าวว่า กลุ่มทุนกาตาร์ จะเพิ่มเงินให้การเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 50 ล้านปอนด์ รวมถึงการใช้หนี้ของ "ปิศาจแดง" ในยุคของ เกลเซอร์ 

อีกทั้ง "ปิศาจแดง" หวังว่าจะสามารถเพิ่มเงินได้อีก 100 ล้านปอนด์ จากการขายนักเตะนักเตะชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี แม็กไกวร์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, ดอนนี ฟาน เดอ เบค และอองโตนี มาร์กซิยาล ท่ามกลางร้านค้าต่างๆ

สำหรับดาวเตะที่ "ปิศาจแดง" ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงคว้าตัวในปัจจุบันมีหลายราย เช่น ราสมุส ฮอยลุนด์, อ็องเดร โอนานา, ไซอง ซูซูกิ รวมถึง โซฟิยาน อัมราบัต