หน้าแรกแกลเลอรี่

"แมนฯ ซิตี้" จ่อได้กองหลังใหม่ค่าตัวทุบสถิติโลก "แม็กไกวร์" ส่อโดนตบหล่นบัลลังก์แชมป์

ไทยรัฐออนไลน์

3 ก.ค. 2566 17:26 น.

หากเกิดขึ้นจริง บัลลังก์จะเปลี่ยนมือทันที

วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2566 ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่เพิ่งกวาดมา 3 แชมป์ล่าสุด ทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และเอฟเอ คัพ กำลังจะได้ตัว ยอสโก กวาร์ดิโอล ปราการหลังทีมชาติโครเอเชีย ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปร่วมทัพในอีกไม่ช้านี้ 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังจะสังคายนาหลายๆ ตำแหน่งในทีมของเขา ไม่ว่าจะเป็นกองหลัง และกองกลาง ซึ่งส่งผลให้ทีมต้องการกำลังเสริมเข้ามาช่วยเติมเต็มในสิ่งที่ขาด ซึ่ง ยอสโก กวาร์ดิโอล ด้วยวัยแค่ 21 ปี แต่ฟอร์มแจ้งเกิดมาตั้งแต่ช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยค่าตัวที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ตั้งขายเอาไว้มากถึง 100 ล้านยูโร หรือราวๆ 3.8 พันล้านบาท

ซึ่งล่าสุดข้อมูลเพิ่มเติมระบุว่า "เรือใบสีฟ้า" จะทำภารกิจทุบสถิติโลกในตำแหน่งกองหลัง ที่ แฮร์รี แม็กไกวร์ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2019 ในราคา 87 ล้านยูโร (3.3 พันล้านบาท) ซึ่งคาดว่าดีลจะจบในเร็วๆ นี้

สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา ยอสโก กวาร์ดิโอล ลงเล่นให้ ไลป์ซิก ไป 42 นัดในทุกรายการ ทำได้ 3 ประตู และช่วยให้ "ตาหมากรุก" คว้าอันดับสามในฟุตบอลโลก 2022 ได้อีกด้วย.