หน้าแรกแกลเลอรี่

รออะไรอยู่ "ลิเวอร์พูล" ส่อโดน 2 คู่แข่งพรีเมียร์ลีก แย่งคว้า "เป้าหมายคลอปป์" ราคาถูก

ไทยรัฐออนไลน์

26 มิ.ย. 2566 10:29 น.

ชักช้าระวังอด ลิเวอร์พูล ส่อโดน 2 คู่แข่งพรีเมียร์ลีกแย่งคว้านักเตะเป้าหมายคลอปป์ อนาคตไกล-ค่าตัวไม่แรง

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสโดน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ เชลซี 2 ทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย่งคว้าตัว กาบรี เวกา กองกลางอนาคตไกลจาก เซลตา บีโก ทีมดังในศึก ลา ลีกา สเปน หลังจากที่ยังไม่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ

เวลานี้ กาบรี เวกา กำลังรับใช้ทีมชาติสเปน ยู21 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ประเทศโรมาเนีย โดยพาทีม "กระทิงน้อย" เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้วด้วย เหลือเพียงแย่งแชมป์กลุ่มบี กับ ยูเครน ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

ทั้งนี้ กาบรี เวกา วัย 21 ปี เป็น 1 ในเป้าหมายของ เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูลในการสร้างแผงมิดฟิลด์ชุดใหม่ขึ้นมาทดแทนผู้เล่นจอมเก๋าที่เริ่มโรยรา รวมถึงอุดช่องว่างจากการปล่อยนักเตะที่หมดสัญญาออกไป ทั้ง เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิตา, อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน และ อาร์ตูร์ เมโล แต่เพิ่งจะได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มาจาก ไบรจ์ตัน แค่รายเดียว

สำหรับ กาบรี เวกา มีค่าฉีกสัญญาจาก เซลตา บีโก เพียง 30 ล้านปอนด์ (1,320 ล้านบาท) แต่จนถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล ที่มีข่าวว่าสนใจมานานแล้วก็ยังไม่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเสียที ทำให้ นิวคาสเซิล และ เชลซี ที่จับตามองดาวเตะอนาคตไกลรายนี้อยู่ เตรียมขยับเพื่อร่วมวงแย่งคว้าตัวเช่นกัน