หน้าแรกแกลเลอรี่

ดีลสุดช็อก "แมนยูฯ" เล็งคว้าแข้ง "ทีมตกชั้นพรีเมียร์ลีก" ราคาน่าคบ-อนาคต "นิว รอย คีน"

ไทยรัฐออนไลน์

21 มิ.ย. 2566 15:28 น.

แมนยูฯ จ้องคว้าสตาร์จากทีมตกชั้นพรีเมียร์ลีก เผยค่าตัวไม่แรง แถม แกรี เนวิลล์ ยังอวยว่าเป็น "นิว รอย คีน"

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อดังสายตลาดนักเตะเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจคว้าตัว ไทเลอร์ อดัมส์ กองกลางกัปตันทีมชาติสหรัฐอเมริกา วัย 24 ปี มาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งตกชั้นลงไปเล่นในศึกแชมเปียนชิพ

รายงานระบุว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ มีแผนสร้างทีมในระยะยาว โดยเฉพาะในแดนกลางซึ่งมีแต่ตัวหลักที่อายุเกิน 30 ปี ทั้ง คาเซมิโร, คริสเตียน อีริคเซน และ เฟร็ด โดยมี ไทเลอร์ อดัมส์ เป็น 1 ในเป้าหมาย ซึ่งเจ้าตัวก็มีโอกาสย้ายทีมสูง หลังจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า แมนยูฯ มีลุ้นคว้าตัว ไทเลอร์ อดัมส์ มาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวประมาณ 35 ล้านปอนด์ (1,540 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าไม่แพงมากนัก หากดูจากอายุการใช้งาน และสัญญาที่ยังเหลืออยู่จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2027

ไทเลอร์ อดัมส์ เป็นผู้เล่นที่มีสถิติการเข้าปะทะมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ร่วมของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด แม้เจ้าตัวจะมีปัญหาบาดเจ็บจนพลาดการลงสนามหลายนัดก็ตาม ซึ่ง แกรี เนวิลล์ ตำนานนักเตะแมนยูฯ ที่ปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอล ยังเคยนำไปเปรียบเทียบกับ รอย คีน อดีตกัปตันทีมรุ่นเดียวกัน ส่วน เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์ กุนซือทีมชาติสหรัฐอเมริกา ได้ให้คำนิยามว่า "ท่านนายพล"