หน้าแรกแกลเลอรี่

ลาก่อนแมนยูฯ "แรทคลิฟฟ์" เผยแผนใหม่ หลังส่อแพ้ "ชีคกาตาร์" ซื้อทีมจาก "เกลเซอร์"

ไทยรัฐออนไลน์

13 มิ.ย. 2566 16:47 น.

แมนยูฯ จ่อต้อนรับ "ชีคกาตาร์" เป็นเจ้าของทีมคนใหม่ หลังผู้ท้าชิงอีกรายเผยแผนใหม่แล้ว เหตุส่อแววพ่ายศึกนี้

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อดังเมืองผู้ดีเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมได้ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ประธานกลุ่มทุนจากกาตาร์เป็นเจ้าของสโมสรรายใหม่ ต่อจาก ตระกูลเกลเซอร์ หลังจาก เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้ท้าชิงอีกราย เตรียมแผนใหม่หลังจากส่อแววเป็นผู้แพ้ในการซื้อทีม "ปิศาจแดง"

รายงานระบุว่า ตระกูลเกลเซอร์ เตรียมตอบรับข้อเสนอของ ชีคกาตาร์ ที่ยื่นมาแล้ว 5 ครั้ง แม้ว่าจะไม่ถึง 6,000 ล้านปอนด์ (258,000 ล้านบาท) แต่ก็ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านปอนด์ (215,000 ล้านบาท) ซึ่งมีนโยบายชัดเจนว่าจะเข้ามาบริหารสโมสรแบบเบ็ดเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมชำระหนี้ทั้งหมดให้ รวมถึงแยกงบประมาณ 2 ส่วน ทั้งการใช้จ่ายของสโมสร และการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น

ทำให้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร หัวเรือใหญ่ของ อิเนออส บริษัทเคมีภัณฑ์ข้ามชาติยักษ์ใหญ่ ที่ยื่นข้อเสนอ 5,000 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อทีมแมนยูฯ จากตระกูลเกลเซอร์เช่นกัน เตรียมถอนตัวจากการแข่งขันครั้งนี้

ขณะที่ เลกิ๊ป สื่อดังแดนน้ำหอมก็รายงานว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เตรียมหันมาเน้นการสร้าง นีซ ทีมที่เขาเป็นเจ้าของในลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อแข่งขันกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งยุคปัจจุบันได้สูสีมากกว่านี้ หลังจากจบเพียงอันดับ 9 ในฤดูกาลที่ผ่านมา

แหล่งข่าวระบุว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ จะเปลี่ยนงบประมาณในส่วนที่ยื่นซื้อทีมแมนยูฯ มาใช้เป็นงบเสริมทัพให้กับ นีซ ในการคว้าผู้เล่นใหม่เข้ามา 4-5 รายในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังส่อแววว่าอาจเสีย ฌอง แคลร์ โตดิโบ กับ เกเฟรน ตูราม 2 ตัวหลักให้กับทีมอื่น โดยเฉพาะรายหลังที่มีข่าวอย่างหนักกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งหวังเสริมแกร่งในแดนกลาง.