หน้าแรกแกลเลอรี่

เร็วสุดยังยอม "โบลต์" เผยชื่อ "แข้งแมนยูฯ" ที่จะวิ่งชนะ-ฝาก 2 ข้อ "เทน ฮาก" พาทีมลุ้นแชมป์

ไทยรัฐออนไลน์

9 มิ.ย. 2566 21:30 น.

เจ้าของสถิติโลกวิ่งระยะสั้น เผยชื่อ "แข้งแมนยูฯ" ที่จะชนะตนเอง พร้อมฝาก 2 ข้อถึงทีมรัก ก่อนลุ้นแชมป์ฤดูกาลหน้า

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ยูเซน โบลต์ อดีตยอดนักวิ่งระยะสั้นชาวจาเมกา เจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก และเจ้าของสถิติโลก วิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร ชาย คนปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ ทอล์คสปอร์ต โดยพูดถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรักของตัวเองในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ยูเซน โบลต์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นมนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก จนได้ฉายาว่า "มนุษย์สายฟ้า" ยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงฝีเท้าจัดของ แมนยูฯ น่าจะวิ่งเร็วกว่าตัวเอง หากวัดกันในระยะ 20 หลา เนื่องจากกองหน้าวัย 26 ปี มีสปีดต้นและการออกตัวที่จัดจ้านมาก

ยูเซน โบลต์ พูดถึงการวิ่งแข่งกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ว่า "ใช่! แรชฟอร์ด สามารถออกตัวได้อย่างรวดเร็ว นั่นคือสิ่งที่เขาทำได้ เขามีความเร็วในช่วงออกตัวราวกับระเบิด แต่ผมอยากบอกเขาว่า คุณอาจจะชนะผมได้ในระยะ 20 หลาแรก แต่หลังจากนั้น ผมจะกลับมาแซง"

นอกจากนี้ ยูเซน โบลต์ ยังแสดงความคิดเห็นถึง แมนยูฯ ที่จบอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก ตีตั๋วกลับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และได้แชมป์ 1 รายการ คือ คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ในฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมฝาก 2 เรื่องถึง เอริก เทน ฮาก กุนซือคนเก่งที่พาทีมกลับมามีความหวังลุ้นแชมป์อีกครั้ง

โบลต์ ฝากถึง เทน ฮาก ก่อนนำ แมนยูฯ ลุยศึกฤดูกาลหน้าว่า "ฤดูกาลนี้เป็นไปในแง่บวก ผมหวังว่าเราจะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แต่เราก็ยังได้ถ้วยแชมป์มา 1 ใบ และ เราจบในอันดับท็อปโฟร์ นี่คือสิ่งที่เรามองหาในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา นี่เป็นเพียงช่วงเวลาดีๆ"

"ผมแค่มีความสุขที่เรามีโค้ชฝีมือดีที่ทำให้ทีมเป็นหนึ่งเดียวกัน หวังว่าเราจะได้นักเตะเก่งๆ มาเสริมทัพ และเป็นผู้ท้าชิงในการลุ้นแชมป์ลีก เพราะมันจะเป็นงานยากแน่นอน"