หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่เห็นค่าก็ลาก่อน "ตัวเก่งแมนยูฯ" ระบายอาจย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ชี้อยากเป็นคนสำคัญ

ไทยรัฐออนไลน์

5 มิ.ย. 2566 20:52 น.

พูดได้ไหม? ตัวเก่งแมนยูฯ ขอระบายหลังปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก เผยอาจย้ายทีมซัมเมอร์นี้ หากไม่มีความสำคัญ

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 เฟร็ด กองกลางทีมชาติบราซิล ให้สัมภาษณ์ล่าสุดหลังจบเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง และคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแบบหวุดหวิด 1-2 พลาดโอกาสคว้าแชมป์ที่ 2 ส่งท้ายฤดูกาลนี้ หลังได้แชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

แม้ แมนยูฯ จะจบอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก คว้าตั๋วกลับไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า แต่ เฟร็ด ก็ยังไม่แน่ใจในอนาคตของตัวเองภายใต้การทำทีมของกุนซือ เอริก เทน ฮาก แม้ซีซั่นนี้จะได้ลงสนามไปถึง 56 นัด จากทั้งหมด 62 เกมของ "ปิศาจแดง" รวมทุกรายการ แต่ก็มีข่าวพัวพันกับการย้ายไป ฟูแลม ทีมร่วมลีกอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เฟร็ด ออกมาเผยถึงอนาคตกับ แมนยูฯ ว่า "ผมยังไม่รู้ ผมต้องคุยกับครอบครัวก่อน ผมยังเหลือสัญญาที่นี่อีก 1 ปี ตอนนี้อยู่ในช่วงวันหยุด เป็นเวลาและโอกาสที่ดีในการพักผ่อน หลังจากนั้นผมจะคุยกับสตาฟฟ์ของผม, สโมสร และดูว่าทุกคนจะตัดสินใจอย่างไร"

"ผมต้องคุยกับ เอริก เทน ฮาก ด้วย เขาเป็นผู้จัดการทีมและการพูดคุยกันต้องมีทุกคนที่เกี่ยวข้อง เราต้องมาดูกันว่าฤดูกาลหน้าจะวางแผนอย่างไร แต่ผมเองก็อยากเป็นคนสำคัญ ผมอยากช่วยทีม ดังนั้นเราจะได้เห็นกัน แต่ผมมีความสุขมากๆ เสมอที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"แน่นอนว่าผมต้องการเล่นเสมอเพื่อช่วยทีม และดีใจที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง และผมคิดว่าเราทำได้ดี"