หน้าแรกแกลเลอรี่

ลิเวอร์พูลส่อไปยูโรปาลีก "แมนยูฯ" ได้ข่าวดี "อาวุธหนัก" คืนทัพอัด "เชลซี" ลุ้นตั๋ว UCL

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ค. 2566 13:53 น.

ลิเวอร์พูลส่อโดนดับฝัน! แมนยูฯ ได้ "อาวุธหนัก" คืนทัพกลับมาเผด็จศึก เชลซี พรีเมียร์ลีกคืนนี้ ลุ้นปิดเกมตีตั๋ว UCL

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยความพร้อมล่าสุดก่อนเกมนัดตกค้าง เปิดบ้านต้อนรับ เชลซี อันดับ 12 แข่งขันคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

หากเกมนี้ แมนยูฯ ที่มี 69 แต้ม เก็บได้อย่างน้อย 1 คะแนน ก็จะการันตีท็อปโฟร์ คว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ใบสุดท้ายทันที ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่ง "ปิศาจแดง" จะมีแต้มมากกว่า ลิเวอร์พูล อันดับ 5 (66 คะแนน) อย่างน้อย 4 แต้ม ในขณะที่เหลือโปรแกรมเพียง 1 นัด หมดโอกาสแซงแน่นอน

ด้าน เทน ฮาก เผยข่าวดีว่า แมนยูฯ อาจจะได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งที่ซัดไปแล้ว 29 ประตูในฤดูกาลนี้รวมทุกรายการ หายป่วยและฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บกลับมาล่าตาข่ายอีกครั้ง หลังจากพลาดลงสนามช่วยทีมใน 2 นัดหลังสุดที่ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 และชนะ บอร์นมัธ 1-0

เทน ฮาก พูดถึงความพร้อมล่าสุดของ แรชฟอร์ด ว่า "ดูเหมือนว่าเขาจะพร้อมแล้ว แต่เมื่อวานนี้เขากลับมาซ้อมได้ และเขาดูฟิตสมบูรณ์มาก แต่เราต้องดูว่าผลจากการซ้อมจะเป็นอย่างไร เขาฟื้นตัวได้อย่างไร จากนั้นเราจะตัดสินใจเกี่ยวกับตัวเลือกของเรา"

ทำให้ แมนยูฯ จะขาดเพียงแค่ 3 รายที่เจ็บยาวจนต้องปิดฉากฤดูกาลนี้ไปแล้ว คือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ (เท้า), มาร์เซล ซาบิตเซอร์ (เข่า) และ ดอนนี ฟาน เดอ เบค (เข่า).