หน้าแรกแกลเลอรี่

ตรงสเปก เทนฮาก "แมนยูฯ" มีลุ้นคว้า "กองหลังจอมถล่มประตู" หลังคู่แข่ง 1 รายถอนตัวแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์

15 เม.ย. 2566 15:49 น.

แมนยูฯ มีลุ้นคว้ากองหลังเป้าหมาย "เทน ฮาก" หลังคู่แข่งถอนตัวแล้ว 1 ราย เผยสถิติมีส่วนร่วมกับการทำประตูไม่ธรรมดา

วันที่ 15 เมษายน 2566 ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวสายตลาดนักเตะ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้า อักแซล ดิซาซี กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสจาก โมนาโก มาร่วมทัพ หลังจาก เชลซี คู่แข่งร่วมลีกถอนตัวแล้ว

โรมาโน ระบุว่า เชลซี มีเป้าหมายอื่นที่ต้องเน้นมากกว่า ซึ่งตอนนี้กำลังมองหากุนซือถาวรคนใหม่เข้ามารับงานต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่เข้ามาคุมทีมแทน เกรแฮม พอตเตอร์ จนจบฤดูกาลนี้ ทำให้ แมนยูฯ มีโอกาสมากกว่าในการคว้าตัว อักแซล ดิซาซี ซึ่งอยู่ในทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ด้าน เฟรนช์ แมร์กาโต สื่อฝรั่งเศสระบุว่า อักแซล ดิซาซี เป็นกองหลังที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ ชื่นชอบฝีเท้า เนื่องจากเล่นได้ทั้งปราการหลังตัวกลาง และแบ็กขวา อีกทั้งยังมีสถิติการมีส่วนร่วมกับการทำประตูที่ยอดเยี่ยมด้วย โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นให้ โมนาโก ครบทั้ง 41 นัดรวมทุกรายการ ทำไปแล้วถึง 6 ประตู 4 แอสซิสต์

อักแซล ดิซาซี วัย 25 ปี เหลือสัญญากับ โมนาโก อีก 2 ปี คาดว่าค่าตัวอยู่ที่ 44 ล้านปอนด์ (1,892 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม แมนยูฯ ยังต้องลุ้นแย่งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองที่กำลังมองหาตัวแทนของ เอเมอริก ลาปอร์กต์ ซึ่งมีข่าวว่าอาจย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ โดยมี บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ให้ความสนใจ