หน้าแรกแกลเลอรี่

บอลคนละครึ่ง "คลอปป์" โล่งอก "ลิเวอร์พูล" บุกปราบ "สเปอร์ส" ในเกมที่ยาก

ไทยรัฐออนไลน์

7 พ.ย. 2565 07:29 น.

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกมาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

วันที่ 7 พ.ย. 65 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ระบุ การบุกมาเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นั้นมีความหายเป็นอย่างยิ่ง ชี้ทั้งสองทีมเล่นดีกันคนละครึ่ง

เกมนี้ ลิเวอร์พูล นำก่อน 2-0 ในครึ่งแรก จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เหมาคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 11 กับ 40 ก่อนที่ครึ่งหลัง แฮร์รี เคน จะยิงให้ สเปอร์ส ไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 70 แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทำให้ หงส์แดง เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ของตาราง ส่วน สเปอร์ส มี 26 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 4

คลอปป์ กล่าวว่า "ชัยชนะครั้งนี้มีความหมายอย่างมาก ผมแค่ต้องถอนหายใจยาวๆ เพราะนี่คือเกมที่สำคัญมากสำหรับเรา ครึ่งแรกดีมากๆ เลย เรายิงสองประตูที่ยอดเยี่ยม ก่อนจะมาลำบากในครึ่งหลัง สเปอร์สพร้อมรับความเสี่ยงทั้งหมดเมื่อพวกเขากำลังจะแพ้ในครึ่งหลัง นานมากแล้วนะที่เราไม่ชนะเกมเยือนในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นตอนจบผมจึงโล่งใจมาก"

"มันเป็นฤดูกาลที่เข้มข้นอย่างยิ่ง เพราะในขณะที่เราชนะเกมเยือน เราไม่สามารถคิดได้จริงๆ ว่าทุกอย่างมันจะดี เรารู้ว่าเราต้องสู้ มันยิ่งใหญ่สำหรับเรานะ กับการชนะ 2 นัด แม้จะเป็นคนละรายการก็ตาม เซาแธมป์ตันคือเกมลีกนัดต่อไป และนั่นก็สำคัญสำหรับเรา ดังนั้นไปลุยกันเลย”