หน้าแรกแกลเลอรี่

ผมกลับมาแล้ว "แม็กไกวร์" เปิดใจคันแข้งคันขา ช่วงนั่งดู "แมนยูฯ" หลังเจ็บไป 7 นัด

ไทยรัฐออนไลน์

30 ต.ค. 2565 17:19 น.

"อาการมันเป็นยังไง" กัปตันทีมแมนยูฯ ระบายความในใจ ช่วงที่บาดเจ็บจนหายไปจากทีม 7 นัด ก่อนมีลุ้นดวล เวสต์แฮม พรีเมียร์ลีก คืนนี้

วันที่ 30 ตุลาคม 2565 แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี 20 คะแนน ให้สัมภาษณ์กับสื่อของสโมสรก่อนเกมเปิดบ้านพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 13 ที่มี 14 คะแนน ในคืนนี้ 23.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

แม็กไกวร์ เพิ่งหายเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงจากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษเมื่อเดือนกันยายน กลับมาลงเล่นให้ แมนยูฯ ได้อีกครั้ง โดยถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ลิซานโดร มาร์ติเนซ ในครึ่งหลังของศึกยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มอี ที่เอาชนะ เชอริฟฟ์ ติราสโพล 3-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่ต้องนั่งดูเพื่อนร่วมทีมเล่นเป็นเวลานานถึง 7 นัดรวมทุกรายการ และคืนนี้ก็มีโอกาสได้ลงสนามเช่นกัน หลังจาก ราฟาเอล วาราน เพิ่งเจ็บจากเกมเสมอ เชลซี 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

กองหลังวัย 29 ปี กล่าวถึงความรู้สึกในช่วงที่บาดเจ็บจนไม่ได้ลงสนามว่า "มันเยี่ยมมากที่ได้กลับมา การได้รับบาดเจ็บเป็นช่วงเวลาที่ยากเสมอในการเป็นนักฟุตบอล แต่ผมก็พยายามเตะบอลเล่นทุกลูกในทุกๆ ครั้งที่อยู่ข้างสนาม ส่งเสียงเชียร์ให้กับทุกประตูที่ทำได้ และคอยให้กำลังใจเพื่อนๆ เราได้ผลการแข่งขันที่ดีในหลายเกม และเรากำลังก้าวไปสู่ตำแหน่งที่เราควรอยู่ในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน เรามีเกมสำคัญรออยู่ และนั่นคือทั้งหมด"

"มันลำบากเวลาที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ผมก็ยังคอยให้กำลังใจทุกคนในทีม ไม่ว่าผมจะลงเล่น ไม่ว่าผมจะดูที่บ้านหรืออยู่บนอัฒจันทร์ก็ตาม ผมเตะบอลเล่นทุกลูกและเชียร์กับทุกประตู ในฐานะนักฟุตบอล คุณย่อมต้องการลงสนาม และอยากให้ตัวเองพร้อมที่จะช่วยทีม ดังนั้น มันเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาลงสนามซ้อม มันเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาลงเล่น (เกมชนะ เชอริฟฟ์) และสิ่งสำคัญคือการช่วยให้ทีมก้าวไปข้างหน้า"