หน้าแรกแกลเลอรี่

เลือดข้นคนแมนยูฯ "ดาโลต์" ตอบปม "โรนัลโด" เมินลงสำรองก่อนคืนทีม "แอนโทนี" โชว์ลีลา

ไทยรัฐออนไลน์

29 ต.ค. 2565 13:19 น.

แบ็กขวาแมนยูฯ แจง 2 ประเด็นร้อน ทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด ที่มีอาการแข็งข้อก่อนกลับมายิงในยูโรปาลีก และ แอนโทนี ที่โชว์ลีลาแต่แป้ก

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ดิโอโก ดาโลต์ แบ็กขวาทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชื่อดัง หลังทำ 1 ประตูในเกมยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ช่วยให้ "ปิศาจแดง" เปิดบ้านชนะ เชอริฟฟ์ ติราสโพล 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน การันตีอันดับ 1 ใน 2 ของกลุ่มอี จองโควตาเพลย์ออฟรอบ 16 ทีมแน่นอนแล้ว เหลือเพียงลุ้นแชมป์กลุ่มกับ เรอัล โซเซียดัด ที่มี 15 แต้มเต็ม ในเกมสุดท้ายสัปดาห์หน้า เพื่อเข้ารอบโดยอัตโนมัติ

ดาโลต์ พูดถึง คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงเพื่อนร่วมชาติที่ได้กลับมาลงตัวจริงอีกครั้ง และยิง 1 ประตูในเกมชนะ เชอริฟฟ์ หลังจากโดนกุนซือ เอริค เทน ฮาก ตัดชื่อในเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปเสมอ เชลซี 1-1 และลงโทษให้แยกไปซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ข้อหาไม่ยอมลงเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมที่ชนะ สเปอร์ส 2-0 และยังออกจากสนามก่อนหมดเวลาอีกด้วย

ล่าสุด ดาโลต์ ยืนยันว่า โรนัลโด ยังมีความสำคัญกับทีมอยู่ พร้อมตอบคำถามเรื่องการปฏิเสธลงเล่นในเกมพบ สเปอร์ส ว่า "เรามีความสุขมากที่มี คริสเตียโน เมื่อวานนี้เขาทำประตูได้ นี่คือสิ่งที่เขาทำมา 20 ปีแล้ว และทุกครั้งที่เขาอยู่ในสนาม ทุกครั้งที่เขาช่วยเรา เราจะเป็นทีมที่ดีขึ้น เราแค่ดีใจที่เขาอยู่ที่นี่"

"ชัดเจนว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องภายในทีม (โรนัลโด ไม่ยอมลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมพบ สเปอร์ส) เราต้องการเก็บเรื่องต่างๆ ไว้ในห้องแต่งตัว เพราะเราเป็นทีมเดียวกัน นี่คือสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้น"

ส่วนกรณีล่าสุดของ แอนโทนี ปีกทีมชาติบราซิล ซึ่งโชว์ลีลาครองบอลโดยการหมุนตัว 2 รอบ ก่อนจ่ายบอลออกหลังและถูก เทน ฮาก เปลี่ยนตัวออกทันทีในช่วงพักครึ่งแรก ดาโลต์ ก็อธิบายว่า "เขาแค่อยากสร้างความบันเทิงเล็กๆ น้อยๆ ผมคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการเล่นของเขา และสำหรับผม เมื่อเขาได้บอล เขาจะช่วยให้ทีมมีเวลาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และผมก็จะมีโอกาสได้วิ่งทำทางหรือสอดเข้าไปหาที่ว่างมากขึ้น ผมหมายความว่าเรามีความสุขที่มี แอนโทนี อยู่กับเรา และเขาก็เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม"

"เทคนิคของเขาและการเลี้ยงบอลของเขาจะช่วยเราได้ ผมหมายถึงว่าเราจะมีการพูดคุยกันเสมอหลังจากทำพลาด เขาอาจจะจ่ายบอลเสียก็จริง แต่ถ้าลูกนั้นจ่ายให้ คาเซมิโร ได้พอดี เขาจะอยู่ในตำแหน่งดีที่จะแอสซิสต์หรือทำประตูได้ ผมจึงคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติหลังจากที่เขาจ่ายบอลพลาด แต่ผมไม่คิดว่าเราควรจะโฟกัสกับสิ่งที่เขาทำมากเกินไป มันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเล่นของเขา และเราก็ดีใจที่มีผู้เล่นแบบเขา"