หน้าแรกแกลเลอรี่

หัวหอกตัวสำรอง “อาร์เซนอล” ส่อชวด “บอลโลก 2022“ หลังเมินร่วมทัพ “กานา”

ไทยรัฐออนไลน์

22 ต.ค. 2565 10:02 น.

หัวหอกดาวรุ่งไฟแรง “อาร์เซนอล” ส่อแววชวด “บอลโลก 2022” หลังเมินร่วมทัพ “ดาวดำ” กานา

วันที่ 22 ต.ค. 65 กานา ซอคเกอร์ เน็ต สื่อลูกหนังชื่อดังในแดนกาฬทวีป รายงานว่า เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ กองหน้าไฟแรงวัย 22 ปี ของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปฏิเสธย้ายไปเล่นกับทีมชาติกานา ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาหมดโอกาสในการลงเล่นกับทีมในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พ.ย. ถึง 18 ธ.ค. นี้ เนื่องจากเจ้าตัวยังคงต้องการลุ้นติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มากกว่า

รายงานระบุว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่าน เอ็นเคเทียห์ ได้รับการติดต่อจากสมาคมฟุตบอลกานา เพื่อชวนเขามาเล่นทีมชาติ ซึ่งจะทำให้เขามีโอกาสได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ทันที เช่นเดียวกับอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น อินากิ วิลเลียมส์ ดาวยิงของแอธเลติก บิลเบา, ทาริค แลมเตย์ แบ็คไบร์ทตัน รวมถึง คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ปีกเชลซี ก็เคยได้รับการติดต่อจากกานาเช่นกัน แต่เจ้าตัวได้รับการเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่และลงเล่นไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เอ็นเคเทียห์ เพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับอาร์เซนอลในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ยังคงไม่สามารถยึดตัวจริงในทีมอาร์เซนอลได้ จากการมาของ กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล โดย เอ็นเคเทียห์ เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 หลังยิง 16 ประตูจากการลงเล่น 17 นัด แต่ยังไม่เคยถูกเรียกติดทัพ “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่แม้แต่ครั้งเดียว