หน้าแรกแกลเลอรี่

หลังลาลิเวอร์พูล "คาริอุส" เปิดตัว "นิวคาสเซิล" เผยรายละเอียดสัญญา-3 สาเหตุย้ายซบ

ไทยรัฐออนไลน์

13 ก.ย. 2565 01:00 น.

ลอริส คาริอุส ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกกับ นิวคาสเซิล หลังแยกทาง ลิเวอร์พูล เผยรายละเอียดสัญญา พร้อม 3 สาเหตุที่ย้ายซบ

วันที่ 13 กันยายน 2565 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน วัย 29 ปี มาร่วมงานด้วยสัญญาระยะสั้นจนถึงเดือนมกราคมนี้ พร้อมออปชันขยายเพิ่มจนถึงจบฤดูกาล 2022-23 หลังหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นผู้เล่นไร้สังกัดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา 

สาเหตุที่ นิวคาสเซิล คว้าตัว ลอริส คาริอุส เนื่องจาก คาร์ล ดาร์โลว์ นายทวารมือ 2 บาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกจนต้องพักยาว และยังเพิ่งปล่อยตัว มาร์ติน ดูบราฟกา ผู้รักษาประตูทีมชาติสโลวะเกียให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ ทำให้เหลือจอมหนึบให้ใช้งานเพียงแค่ นิค โป๊ป มือ 1 คนปัจจุบัน และ มาร์ค จิลเลสพี มือ 3 เท่านั้น

ส่วน ลอริส คาริอุส ก็หวังพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังเคยย้ายจาก ไมนซ์ 05 มา ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 ก่อนจะไม่ได้เฝ้าเสาให้ "หงส์แดง" เลย นับตั้งแต่ทำพลาดแบบไม่น่าเชื่อจนเสีย 2 ประตู ก่อนแพ้ เรอัล มาดริด 1-3 ใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2017-18 รอบชิงชนะเลิศ

จากนั้นเขาก็โดนปล่อยให้ เบซิคตัส (ตุรกี) กับ อูนิโอน เบอร์ลิน (เยอรมนี) ยืมตัว แต่ก็ไม่มีทีมไหนมอบสัญญาถาวรให้ จนต้องกลับมาตายรังกับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามจนกระทั่งหมดสัญญาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ด้าน คาริอุส กล่าวถึง 3 สาเหตุที่ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ นิวคาสเซิล ว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้น มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผม และเป็นโครงการที่ยอดเยี่ยมที่จะได้มีส่วนร่วม ผมใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจ นิวคาสเซิล มีโค้ชที่ยอดเยี่ยม (เอ็ดดี ฮาว) และเล่นฟุตบอลได้อย่างน่าดึงดูดใจจริงๆ ผมรู้สึกว่ามันเป็นโปรเจกต์ที่เหมาะสำหรับผม และผมก็ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับโค้ชและเพื่อนร่วมทีมใหม่"

ขณะที่ เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ก็กล่าวถึงการเซ็นสัญญากับ คาริอุส ว่า "เรายินดีที่ได้ ลอริส เข้ามาร่วมทีมผู้รักษาประตูของเรา เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีมากๆ ด้วยประสบการณ์ทั้งในพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ซึ่งเขาจะช่วยให้เกิดการแข่งขันภายในทีม และช่วยสนับสนุนเราในช่วงสำคัญของฤดูกาลด้วย".

*ขอบคุณภาพจาก www.nufc.co.uk