หน้าแรกแกลเลอรี่

เปิดตัวดุ "คอสตา" คัมแบ็กพรีเมียร์ลีกซบวูล์ฟส์ เผยแอบกลัวหมาป่าที่เข้าฉาก (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

12 ก.ย. 2565 18:57 น.

ชมคลิปเปิดตัวสุดสะพรึงของ ดิเอโก คอสตา หลังกลับมาลุยพรีเมียร์ลีกกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน พร้อมเผยเบื้องหลังการถ่ายทำกับ "หมาป่า" ตัวเป็นๆ

วันที่ 12 กันยายน 2565 วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 14 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว ดิเอโก คอสตา หลังเซ็นสัญญาจนจบฤดูกาลนี้ ย้ายมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งกองหน้าอดีตทีมชาติสเปน วัย 33 ปี เป็นนักเตะไร้สังกัดมาตั้งแต่เดือนมกราคม หลังแยกทางกับ แอตเลติโก มิเนโร สโมสรล่าสุดในบราซิล ทำให้สามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระ

ทั้งนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ต้องคว้าตัว ดิเอโก คอสตา เข้ามาเพื่อแก้ปัญหากองหน้าบาดเจ็บหลายรายภายในทีม ทั้ง ราอูล ฮิเมเนซ ที่เดี้ยงซ้ำบริเวณโคนขาหนีบ และ ซาซา คาลัดจ์ซิช ที่เพิ่งย้ายมาจาก สตุตการ์ท ก่อนปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ แต่โชคร้ายบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าในเกมล่าสุดที่ชนะ เซาแธมป์ตัน 1-0 เมื่อวันที่ 3 กันยายน

แต่ความน่าสนใจอยู่ที่คลิปเปิดตัว ซึ่ง ดิเอโก คอสตา มาในมาดดุดันตามสไตล์ของเจ้าตัว ด้วยการถือโซ่จูงหมาป่า 3 ตัว ก่อนเดินออกมาจากความมืด เพื่อปรากฏตัวในชุดแข่งของ วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบสุดเท่

อย่างไรก็ตาม ดิเอโก คอสตา เผยความรู้สึกและเบื้องหลังการถ่ายทำที่ต้องเข้าฉากกับหมาป่าตัวเป็นๆ ว่า "พูดตามตรงนะ ผมเองก็รู้สึกกลัวตายเหมือนกัน ตอนที่ถือโซ่นั่นไว้ ผมคิดต่อไปว่า 'ถ้าหมาป่าตัวนี้คิดจะกระโดดใส่ผมล่ะ' แล้วทั้ง 3 ตัวก็พุ่งเข้ามาพร้อมกัน"

"โชคดีที่ผู้หญิงที่ฝึกพวกมันมาคอยส่งเสียงเรียกอยู่ และคอยบอกให้พวกมันเดินไปรอบๆ หน่อย ซึ่งเจ้าหมาป่าก็ไม่ทำอะไรเลย แต่ผมก็แอบคิดอยู่นะว่า 'ถ้าพวกมันไม่ทำตามครูฝึกล่ะ ถ้าพวกมันพุ่งเข้ามาล่ะ' แต่เมื่อพวกมันเข้ามาดมกลิ่นเท้าของผม ผมก็รู้ว่าผมรอดแล้ว"

"ตอนนั้นผมรู้สึกกลัวนิดหน่อย พวกนั้นเป็นหมาป่า ไม่ใช่สุนัข มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้สบายใจมากนัก ผมเลี้ยงหมาอยู่ 5 ตัวก็จริง แต่พวกมันไม่ใช่หมาป่า!"

ขณะเดียวกัน ดิเอโก คอสตา ก็เผยถึงเป้าหมายว่าหวังช่วยทีมทำประตู และนำประสบการณ์ที่เคยเล่นให้ เชลซี ในพรีเมียร์ลีก รวมถึง แอตเลติโก มาดริด ใน ลา ลีกา สเปน และทีมชาติสเปน ในฟุตบอลโลก 2014 และ 2018 มาช่วยทีมให้ได้มากที่สุด

สำหรับ ดิเอโก คอสตา เคยสร้างชื่อในพรีเมียร์ลีกกับ เชลซี ระหว่างปี 2014-2017 ทำไป 59 ประตู จาก 120 นัด ตลอด 3 ฤดูกาล พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในปี 2017 ด้วย แต่แพ้ อาร์เซนอล 1-2 ได้เพียงรองแชมป์ ก่อนย้ายกลับ แอตเลติโก มาดริด ทีมเก่าที่สเปน ในปี 2018-2020 และ แอตเลติโก มิเนโร ที่บราซิล ในปี 2021 แต่มีปัญหานอกสนามข้อหาพัวพันฟอกเงิน และมีเอี่ยวกับเว็บพนันบอล ก่อนยกเลิกสัญญา.