หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดเซอร์ไพรส์ "คาริอุส" จ่อซบทีมดังพรีเมียร์ลีก หลังหมดสัญญา "ลิเวอร์พูล"

ไทยรัฐออนไลน์

8 ก.ย. 2565 19:35 น.

ลอริส คาริอุส อดีตผู้รักษาประตูลิเวอร์พูลจอมอาภัพ จ่อได้โอกาสชุบชีวิตใหม่กับทีมดังพรีเมียร์ลีก หลังยังไร้สังกัดในเวลานี้

วันที่ 8 กันยายน 2565 เดลี่เมล รายงานว่า ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน วัย 29 ปี เตรียมเซ็นสัญญาระยะสั้นกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนถึงเดือนมกราคมนี้ หลังหมดสัญญาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมิถุนายน และยังไม่มีสังกัดอยู่ในเวลานี้

สาเหตุที่ นิวคาสเซิล เตรียมคว้าตัว ลอริส คาริอุส เนื่องจาก คาร์ล ดาร์โลว์ นายทวารมือ 2 บาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกจนต้องพักยาว และยังเพิ่งปล่อยตัว มาร์ติน ดูบราฟกา ผู้รักษาประตูทีมชาติสโลวะเกียให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ ทำให้เหลือจอมหนึบให้ใช้งานเพียงแค่ นิค โป๊ป มือ 1 คนปัจจุบัน และ มาร์ค จิลเลสพี มือ 3 เท่านั้น

แหล่งข่าวระบุว่า ลอริส คาริอุส จะเข้ารับการตรวจร่างกายกับ นิวคาสเซิล ในวันนี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะเซ็นสัญญาถึงเดือนมกราคม และจะมีชื่อบนม้านั่งสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ แข่งขัน 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับ ลอริส คาริอุส เคยย้ายจาก ไมนซ์ 05 มา ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 ก่อนจะไม่ได้เฝ้าเสาให้ "หงส์แดง" เลย นับตั้งแต่ทำผิดพลาดแบบไม่น่าเชื่อจนเสีย 2 ประตู ก่อนแพ้ เรอัล มาดริด 1-3 ใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2017-18 รอบชิงชนะเลิศ และโดนปล่อยให้ เบซิคตัส (ตุรกี) กับ อูนิโอน เบอร์ลิน (เยอรมนี) ยืมตัว แต่ก็ไม่มีทีมไหนมอบสัญญาถาวรให้ จนต้องกลับมาตายรังกับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามจนกระทั่งหมดสัญญาเมื่อเดือนมิถุนายน.