หน้าแรกแกลเลอรี่

ใครว่าทิ้งไว้ "แมนยูฯ" นำถ้วย "เดอะ แมตช์" ชนะลิเวอร์พูลในไทย มาโชว์ที่สโมสร

ไทยรัฐออนไลน์

7 ก.ย. 2565 22:00 น.

หลังจากมีคนแซวว่า "ถ้วยแดงเดือดในไทย" ถูก แมนยูฯ ทิ้งไว้ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุดมีการเผยภาพถ้วยในตู้โชว์ที่สโมสรแล้ว

วันที่ 7 กันยายน 2565 นายวินิจ เลิศรัตนชัย เจ้าของบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ประธานจัดการแข่งขัน "เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022" (ศึกแดงเดือดในไทย) ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล 2 ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา โพสต์ภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ถ้วยรางวัลจากศึกฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้ถูกนำไปตั้งโชว์ในพิพิธภัณฑ์ของสโมสร "ปิศาจแดง" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกมดังกล่าว แมนยูฯ เป็นฝ่ายชนะ ลิเวอร์พูล 4-0 ซึ่งก็มีการมอบถ้วยรางวัลพิเศษที่ทำจากเคสคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานได้จริง น้ำหนักประมาณ 23 กิโลกรัม ให้กับ บรูโน เฟอร์นันเดส กัปตันทีม และ เอริก เทน ฮาก กุนซือ "ปิศาจแดง" รับมอบหลังจบการแข่งขัน

แต่ในเวลาต่อมาก็มีภาพปรากฏบนโลกโซเชียลว่า ถ้วย "เดอะ แมตช์" ถูกวางทิ้งไว้ในห้องสื่อมวลชนที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยที่ แมนยูฯ ไม่ได้นำติดมือกลับไปด้วย เนื่องจากมีคิวเดินทางไปทัวร์อุ่นเครื่องปรีซีซั่นต่อที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่ นายวินิจ จะชี้แจงในภายหลังว่าต้องใช้เวลา 1-2 สัปดาห์หลังจบการแข่งขัน เพื่อจัดทำกล่องบรรจุแบบพิเศษก่อนนำส่งไปยังสโมสรที่อังกฤษ และจะมีการนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ของ แมนยูฯ ในภายหลัง

กระทั่งล่าสุด ถ้วย "เดอะ แมตช์" ก็ได้ถูกนำมาวางในตู้โชว์ที่พิพิธภัณฑ์ของ แมนยูฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการสิ้นสุดดราม่าเรื่องทิ้งถ้วยไว้ที่ราชมังคลากีฬาสถานเพียงเท่านี้