หน้าแรกแกลเลอรี่

ชัดทุกประเด็น "เทน ฮาก" ตอบปม "โรนัลโด" โอกาสแมนยูฯ เสริมคนที่ 7 โละ 1 ส่วนเกิน

ไทยรัฐออนไลน์

31 ส.ค. 2565 19:34 น.

กุนซือแมนยูฯ เคลียร์ 3 ประเด็นก่อนปิดตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก 1 ก.ย. ทั้งอนาคตของ โรนัลโด, โอกาสคว้ารายที่ 7 และการโละส่วนเกิน

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ชี้แจง 3 ประเด็นสำคัญก่อนปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ วันที่ 1 กันยายนนี้ ในการแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 5 ซึ่งจะไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ คืนวันพรุ่งนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ประเด็นแรก เทน ฮาก เปิดเผยว่า อาจจะไม่มีการเสริมทัพรายที่ 7 ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้แล้ว หากขั้นตอนการย้ายทีมของ แอนโทนี ปีกทีมชาติบราซิล ที่ทุ่มเงิน 85.5 ล้านปอนด์ (3,676.5 ล้านบาท) คว้าตัวมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ มาร์ติน ดูบราฟกา ผู้รักษาประตูทีมชาติสโลวะเกีย ที่ยืมตัวมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสร็จสมบูรณ์แล้ว

เทน ฮาก ชี้แจงว่า "สำหรับตลาดนักเตะช่วงนี้น่าจะสิ้นสุดแล้ว พวกคุณมักจะตื่นตัวกับสโมสรชั้นนำเสมอ แต่เราจะเดินหน้าต่อไปตั้งแต่เดือนกันยายนจนถึงเดือนมกราคมเป็นอย่างน้อยด้วยทีมชุดนี้ ในส่วนของแนวรุก เราจำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ผู้เล่นแนวรุกจะมีอาการล้าเร็วกว่าตำแหน่งอื่น พวกเขาต้องวิ่งมากกว่าปกติในเกมที่มีความเข้มข้นสูง"

เวลานี้ แมนยูฯ ได้นักเตะใหม่มาแล้ว 4 ราย คือ ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน อีริคเซน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ คาเซมิโร ส่วนอีก 2 คนที่กำลังรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย แอนโทนี ที่ยังรอการเคลียร์เอกสารให้เรียบร้อย และ มาร์ติน ดูบราฟกา ที่กำลังจัดการขั้นตอนสุดท้าย ก่อนเปิดตัวทั้งคู่อย่างเป็นทางการ

ส่วนประเด็นที่ 2 เรื่องอนาคตของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยังมีข่าวย้ายทีมจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดตลาดนักเตะ เทน ฮาก ได้ตอบว่า "มันชัดเจนว่าเราต้องการผู้เล่นที่มีคุณภาพ คุณต้องมีผู้เล่นมากกว่านี้ เพื่อรับมือกับหลายเกมที่กำลังจะมาถึง"

ขณะที่ประเด็นสุดท้ายเกี่ยวกับ อารอน วาน-บิสซากา แบ็กขวาที่หลุดไปเป็นตัวสำรองต่อจาก ดิโอโก ดาโลต์ และมีข่าวว่า คริสตัล พาเลซ ทีมเก่า รวมถึง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนใจคว้าตัวไปร่วมงาน ซึ่ง แมนยูฯ ก็อาจปล่อยตัวออกไป เพื่อเปิดทางก่อนคว้าตัว แซร์จินโญ เดสต์ มาจาก บาร์เซโลนา ซึ่งแบ็กทีมชาติสหรัฐอเมริการายนี้เคยเล่นให้ เทน ฮาก ในทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาก่อน แต่กุนซือ "ปิศาจแดง" ก็ตอบสั้นๆ ว่า "เขาจะอยู่กับเราต่อไป".