หน้าแรกแกลเลอรี่

จัดให้ที "เจ้าของทีมลิเวอร์พูล" ตอบสนอง หลังแฟนบอลร้องเสริมกลางก่อนปิดตลาด (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

28 ส.ค. 2565 10:35 น.

ชมคลิปปฏิกิริยา "เจ้าของทีมลิเวอร์พูล" หลังแฟนบอลเรียกร้องให้เสริมกองกลางก่อนปิดตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้ 1 กันยายน

วันที่ 28 สิงหาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 4 ซึ่ง ลิเวอร์พูล ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกได้สำเร็จ ด้วยการไล่ต้อน บอร์นมัธ ทีมน้องใหม่ไปแบบถล่มทลาย 9-0 เทียบเท่าสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีก เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน ขยับจากอันดับ 16 ขึ้นมาอยู่ที่ 8 มี 5 คะแนน ส่วน "เดอะ เชอร์รีส์" มี 3 แต้มเท่าเดิม หล่นไปอยู่อันดับ 16 แทน

อย่างไรก็ดี แฟนบอล "หงส์แดง" ยังไม่วางใจกับสถานการณ์ ซึ่งตอนนี้ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล อยู่ 7 แต้ม รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลก็อยู่เหนือกว่าในอันดับที่ 7 มี 6 คะแนน ในขณะที่สภาพทีมยังมีผู้เล่นเจ็บนับ 10 ราย โดยเฉพาะกองกลางที่เดี้ยงพร้อมกัน 4 คน คือ ติอาโก อัลคันทารา, อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิตา และ เคอร์ติส โจนส์ จนมีเสียงเรียกร้องให้สโมสรเร่งเสริมทัพตำแหน่งนี้ก่อนปิดตลาดนักเตะ 1 กันยายนนี้

ล่าสุด โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปที่แฟนบอลขอร้องให้ จอห์น เฮนรี เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันซึ่งเดินทางมาชมเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ บอร์นมัธ 9-0 ที่สนามแอนฟิลด์ด้วย โดยในระหว่างที่กำลังเดินเข้าอุโมงค์ใต้อัฒจันทร์ ก็มีแฟนบอลรายหนึ่งตะโกนว่า "จอห์น เราต้องการมิดฟิลด์นะ ช่วยเสริมมิดฟิลด์หน่อย"

ซึ่ง จอห์น เฮนรี ก็ตอบแฟนบอลด้วยการยกนิ้วโป้งให้ก่อนเดินเข้าสู่สนามไป ก่อนที่แฟนบอลจะเขียนแคปชั่นประกอบคลิปนี้ว่า "ผมขอแจ้งกับพวกคุณทุกคนว่าผมได้ส่งสารถึงเจ้าของสโมสรแล้ว"

ทั้งนี้ แฟนบอลลิเวอร์พูลต้องติดตามว่าจะมีการขยับตัวเสริมทัพก่อนวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ 1 กันยายนนี้หรือไม่ แต่กุนซือ เยอร์เกน คลอปป์ ได้ย้ำมาตลอดว่าจะไม่คว้านักเตะเข้ามาแบบพร่ำเพรื่อ หากไม่ใช่ผู้เล่นที่เหมาะสมจริงๆ.