หน้าแรกแกลเลอรี่

เจ็บแล้วเจ็บอีก "ลิเวอร์พูล" จ่อพับแผนปล่อยแนวรับกำลังเสริม แม้มี 4 ทีมรุมจีบ

ไทยรัฐออนไลน์

14 ส.ค. 2565 17:17 น.

ลิเวอร์พูล อาจเปลี่ยนใจไม่ปล่อยกำลังเสริมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังมีแนวรับเจ็บเพิ่มก่อนเกมพรีเมียร์ลีก พบ คริสตัล พาเลซ

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ลิเวอร์พูล อาจตัดสินใจไม่ปล่อย เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กองหลังวัย 20 ปี ออกไปในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังจาก โจเอล มาติป ปราการหลังชาวแคเมอรูนเพิ่งเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบเพิ่มอีกราย ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 2 ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ คริสตัล พาเลซ คืนวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ แข่งขันตี 2 ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ อิบราฮิมา โกนาเต แนวรับทีมชาติฝรั่งเศสก็มีปัญหาบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดสุดท้าย ที่แพ้ สตราส์บูร์ก 0-3 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และยังไม่ทราบกำหนดกลับมาช่วยทีม ทำให้ ลิเวอร์พูล เหลือปราการหลังที่สมบูรณ์เพียง 3 ราย คือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ นาธาเนียล ฟิลลิปส์

แม้ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก จะได้รับความสนใจจาก 4 ทีมในศึกแชมเปียนชิพ ทั้ง เบิร์นลีย์, วัตฟอร์ด, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แต่จากสถานการณ์ล่าสุดทำให้ ลิเวอร์พูล เตรียมพับแผนที่จะตอบรับข้อเสนอจากสโมสรอื่น แล้วเก็บดาวเตะชาวเนเธอร์แลนด์ไว้ใช้งานจนกว่าจะเปิดตลาดนักเตะฤดูหนาวเป็นอย่างน้อย

สำหรับ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ถูกปล่อยให้ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ยืมตัวไปใช้งานในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ลงสนามทั้งหมด 61 นัด ทำ 1 ประตู พาทีมจบอันดับ 13 จากทั้งหมด 24 ทีมในศึกแชมเปียนชิพ ฤดูกาลที่แล้ว