หน้าแรกแกลเลอรี่

3 ปี พอแล้ว 20 กัปตันพรีเมียร์ลีก หารือยกเลิกคุกเข่า และขุด 1 เรื่องกลับมาทำใหม่

ไทยรัฐออนไลน์

2 ส.ค. 2565 14:27 น.

3 ปีกับการคุกเข่าต่อต้านเหยียดผิว มากพอแล้วสำหรับการต่อต้าน และ 20 กัปตันพรีเมียร์ลีก หารือเพื่อยกเลิก และเตรียมนำอีก 1 เสน่ห์ของฟุตบอลกลับมา

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2565 เดลี่เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า 20 กัปตันทีมของศึกพรีเมียร์ลีก ได้ร่วมประชุมหารือกันถึงเรื่องการคุกเข่าก่อนเกมการแข่งขันในซีซั่น 2022-23 นี้ 

มีรายงานว่า หลายๆ นักเตะได้ยืนยันจะไม่คุกเข่าต่อต้านเหยียดผิวมาตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น วิลฟรีด ซาฮา กองหน้า คริสตัล พาเลซ, อิวาน โทนี กองหน้า เบรนท์ฟอร์ด และ มาร์กอส อลอนโซ แบ็กซ้าย เชลซี ซึ่งทำให้หลายๆ กัปตันทีมเริ่มหารือกันถึงการเลิกคุกเข่าก่อนเกมแล้ว 

อย่างไรก็ตาม หากนักเตะยกเลิกการคุกเข่าหรือไม่ก็ตาม ทาง พรีเมียร์ลีก ยืนยันจัดแคมเปญต่อต้านการเหยียดสีผิวและเชื้อชาติ "No Room for Racism" ตามเดิม ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 8-9 และ 15-16 กันยายน 2022

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า อีก 1 เรื่องแฟนบอลไม่เห็นมานานหลายปีคือการเดินจับมือกันก่อนเกม ที่หายไปตั้งแต่ยุคโควิด-19 ซึ่งมีข้อมูลเปิดเผยว่า ทั้ง 20 กัปตันทีมได้หารือและเตรียมจะนำการจับมือกลับมาอีกครั้งในซีซั่นใหม่นี้.