หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาแล้วไง กูรูวิเคราะห์ "ลิเวอร์พูล" ส่อไร้ 1 ตัวเก่ง พรีเมียร์ลีกช่วงต้นฤดูกาล

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.ค. 2565 23:15 น.

กูรูด้านข่าวสารอาการบาดเจ็บนักเตะ วิเคราะห์ว่า ลิเวอร์พูล อาจไร้เงา 1 ตัวเก่งในศึกพรีเมียร์ลีก 2022-23 ช่วงต้นฤดูกาล

วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เบน ดินเนอรี ผู้สื่อข่าว สกาย สปอร์ตส สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวสารเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะ เปิดเผยกับ ฟุตบอล อินไซเดอร์ ว่า ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจไม่ได้ใช้บริการ ดิโอโก โชตา กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสในช่วงต้นฤดูกาล 2022-23

ทั้งนี้ ดิโอโก โชตา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ย้ายมาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อปี 2020 ทำได้ถึง 34 ประตูจาก 85 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งฤดูกาลที่แล้วก็กดไปถึง 21 ลูก แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถกลับมาซ้อมกับ ลิเวอร์พูล หลังบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงจากการรับใช้ทีมชาติโปรตุเกส และมีอาการกำเริบในระหว่างซ้อมช่วงปรีซีซั่น

ทำให้ตอนนี้ โชตา ยังไม่ได้ลงอุ่นเครื่องให้กับ "หงส์แดง" แม้แต่เกมเดียว ทั้งศึกแดงเดือดในไทย แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-4, ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ที่สิงคโปร์ และล่าสุด ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ที่ออสเตรีย

เบน ดินเนอรี วิเคราะห์สถานการณ์ล่าสุดของ โชตา กับ ลิเวอร์พูล ว่า "เมื่อดูจากเวลาที่เหลืออยู่ในตอนนี้ เขาไม่น่าจะมีโอกาสในการมีส่วนร่วมกับทีมในศึกพรีเมียร์ลีกสัปดาห์แรก ปกติแล้วเราจะเห็น โชตา มีส่วนร่วมกับการเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาล แต่ถ้าเรายังไม่เห็นเขาที่สนามซ้อมในเร็วๆ นี้ มันก็ยากที่จะได้เห็นเขามีส่วนร่วมในช่วงสัปดาห์แรกๆ ของฤดูกาลใหม่"

ลิเวอร์พูล มีคิวประเดิมศึกพรีเมียร์ลีก 2022-23 นัดแรก ด้วยการไปเยือน ฟูแลม ทีมน้องใหม่ วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นยังเหลืออีก 3 นัด