หน้าแรกแกลเลอรี่

ปลดล็อกลิเวอร์พูล "มาติป" ชม "นูเญซ" โชว์ 3 จุดแข็ง ยิง 4 ประตูถล่มไลป์ซิก

ไทยรัฐออนไลน์

22 ก.ค. 2565 15:03 น.

โจเอล มาติป ระบุ 3 จุดแข็งที่กองหน้าคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล โชว์ให้เห็นในเกมถล่ม ไลป์ซิก หลังปลดล็อกด้วยการเหมาซัด 4 ประตู

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 โจเอล มาติป กองหลังลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถึง ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าค่าตัวสถิติสโมสร 85 ล้านปอนด์ (3,740 ล้านบาท) หลังปลดล็อกสกอร์แรกได้สำเร็จนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบนฟิกา ด้วยการเหมาคนเดียว 4 ประตู ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดที่ 3 ซึ่งเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมัน ขาดลอย 5-0

ก่อนหน้านี้ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยโดนวิจารณ์อย่างหนัก หลังพลาดโอกาสทำประตูแบบน่าผิดหวังใน 2 นัดแรกของเกมอุ่นเครื่องก่อนที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดฤดูกาลใหม่ ทั้งศึกแดงเดือดในไทย แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-4 และชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ที่สิงคโปร์

ด้าน โจเอล มาติป ได้เอ่ยปากชื่นชม ดาร์วิน นูเญซ หลังจากพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ พร้อมระบุ 3 จุดแข็งที่หัวหอกวัย 23 ปี โชว์ให้เห็นในเกมล่าสุดว่า "ผมคิดว่าทุกคนมีความสุขกับเขาจริงๆ และรอแสดงความยินดีในห้องแต่งตัว เขาแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม ทั้งการจบสกอร์, ความเร็ว และการใช้ความแข็งแกร่งของร่างกาย ผมคิดว่ามันจะเป็นทำให้คู่แข่งของเราต้องหนักใจแน่นอน"

"เกมนี้เรามีช่วงเวลาที่ดีในสนาม แต่มันยังเป็นแค่การเตรียมตัว และเราพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราต้องฝึกซ้อม และเตรียมความพร้อมกันต่อไปในช่วงอีกไม่กี่วันก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะเปิดฤดูกาล"

ลิเวอร์พูล ยังเหลือโปรแกรมปรีซีซั่นอีก 3 นัด ก่อนเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก 2022-23 ด้วยการไปเยือน ฟูแลม ทีมน้องใหม่ วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมนี้