หน้าแรกแกลเลอรี่

ชนะรวด 2 นัด "เทน ฮาก" ชม 1 รายเป็นพิเศษ เฉลย "แมนยูฯ" ไร้ 2 แข้ง เกมเมลเบิร์น

ไทยรัฐออนไลน์

15 ก.ค. 2565 21:05 น.

กุนซือใหม่แมนยูฯ ชมลูกทีม 1 ราย หลังประเดิม 2 นัดแรกด้วยชัยชนะ พร้อมเฉลยเหตุไร้เงา 2 ตัวเก่งในเกมพบ เมลเบิร์น วิคตอรี

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดที่ 2 และเป็นเกมแรกที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเอาชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี อันดับ 2 เอลีก ฤดูกาลปกติ ไปแบบขาดลอย 4-1 แม้โดนนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 5 แต่ยังยิงแซงได้จาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อองโตนี มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เอ็ดมอนด์ ลูพานคู สกัดเข้าประตูตัวเอง

เอริก เทน ฮาก ได้เอ่ยปากชม อองโตนี มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่กลับมาจากสัญญายืมตัว หลังจากทำผลงานไม่เข้าตา เซบีญา ทีมดังในศึกลา ลีกา สเปน ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าอาจเป็น 1 ในผู้เล่นแมนยูฯ ที่กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์จะโละทิ้ง

แต่ล่าสุด เทน ฮาก พูดถึง มาร์กซิยาล ที่ยิงประตูได้ทั้ง 2 นัดในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น หลังจากซัด 1 ลูกในเกมถล่ม ลิเวอร์พูล 4-0 ที่ไทยว่า "ผมแน่ใจว่าเขาสามารถกลับมาเล่นได้ดียิ่งขึ้นไปอีก ผมคิดว่าเมื่อเขาโฟกัสถูกจุด มีแรงจูงใจที่เหมาะสม และเมื่อเขาทำงานหนัก เขาจะทำผลงานได้ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ดี เมื่อเขามีสมาธิและมุ่งมั่นในทุกๆ วัน เขาจะทำในสิ่งที่ดีออกมาได้ มันขึ้นอยู่กับเขาแล้ว"

ส่วนการไร้เงา ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 และ ราฟาเอล วาราน ปราการหลังตัวเก่ง ที่ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองทั้งคู่ในเกมนี้ ซึ่งมีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บระหว่างการซ้อมที่ออสเตรเลีย เทน ฮาก ชี้แจงว่า "ดาบิด กลับมาซ้อมได้แล้ว ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลมาก ส่วน ราฟาเอล เป็นอะไรที่เล็กน้อยมาก ผมหวังว่าเขาจะกลับมาซ้อมได้ก่อนเกมต่อไป"

เกมต่อไป แมนยูฯ จะพบ คริสตัล พาเลซ ที่ประเทศออสเตรเลีย เหมือนเดิม ในวันที่ 19 กรกฎาคม แข่งขัน 17.10 น. ตามเวลาไทย