หน้าแรกแกลเลอรี่

ถอดตำราเฟอร์กี้ "เทน ฮาก" ปรับ 3 สิ่ง "แมนยูฯ" ซ้อมก่อนเปิดพรีเมียร์ลีก (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

29 มิ.ย. 2565 08:30 น.

กุนซือคนใหม่เปลี่ยนแปลง 3 สิ่งทันที หลังเริ่มคุมซ้อม แมนยูฯ แค่ 2 วัน เพื่อกลับมาลุ้นความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยแพร่คลิปการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ แม้คลิปดังกล่าวจะเป็นเพียงคลิปสั้นๆ แต่ก็พอจะสะท้อนถึงการทำงานที่จริงจังและเข้มข้นในยุคของผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ได้

ขณะที่ เดลี่เมล สื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยว่า เอริก เทน ฮาก ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลง 3 สิ่งใหม่ หลังจากเข้าสู่การทำงานอย่างเป็นทางการวันที่ 2 โดยสั่งให้นักเตะทุกคนที่มารายงานตัวฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น ต้องมาถึงศูนย์ฝึกแคร์ริงตันเร็วขึ้นกว่าเดิม เพื่อเริ่มการฝึกซ้อมตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งแตกต่างจากสมัยที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซือให้ผู้เล่นเริ่มซ้อมในเวลา 10.00 น.

แหล่งข่าวระบุว่า สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้ช่วยของ เทน ฮาก มาถึงสนามซ้อมเป็นคนแรกๆ ตั้งแต่เวลา 07.45 น. ก่อนที่กุนซือคนใหม่ของ แมนยูฯ จะมาถึงในเวลาหลังจาก 08.00 น. เพียงไม่นาน ขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ต้องมาถึงก่อนเวลาซ้อม 09.00 น. และเริ่มการฝึกซ้อมตรงเวลา โดยที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ จาดอน ซานโช ซึ่งหลุดโผทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุด ก็เข้ามาสอบถามพูดคุยกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเพื่อขอคำปรึกษาเป็นระยะ

ไม่เพียงเท่านั้น เทน ฮาก ยังกำหนดให้นักเตะทุกคนต้องรับประทานอาหารด้วยกันและทำกิจกรรมสังสรรค์ร่วมกันหลังการฝึกซ้อมในแต่ละวัน เพื่อเสริมสร้างสปิริตและความสัมพันธ์อันดีในห้องแต่งตัว ซึ่งทั้ง 2 สิ่งนี้ถือเป็นวัฒนธรรมที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนยูฯ เคยใช้ในยุครุ่งเรืองตลอดการทำงาน 26 ปี (1986-2013) จนประสบความสำเร็จมากมาย คว้าถ้วยแชมป์ได้ถึง 38 ใบ แบ่งเป็น แชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 13 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย

นอกจากนี้ เอริก เทน ฮาก ยังเริ่มต้นกระบวนการปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นของ แมนยูฯ ให้เป็นไปตามรูปแบบที่เขาต้องการ โดยสั่งให้เจ้าหน้าที่สนามซ้อม ตัดหญ้าให้เหลือเพียง 15 มิลลิเมตร เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเร่งความเร็วฝีเท้าให้สอดคล้องกับสปีดบอลตามแท็กติกที่เขาวางไว้ได้อีกด้วย

สำหรับ แมนยูฯ จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น 6 นัด เริ่มต้นด้วยศึกแดงเดือดในไทย พบ ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ก่อนเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก 2022-23 ด้วยการเฝ้าบ้านต้อนรับ ไบรจ์ตัน วันที่ 7 สิงหาคม.

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Manchester United