หน้าแรกแกลเลอรี่

ช่วยซิว 6 แชมป์ เผย "ลิเวอร์พูล" มอง "ซาลาห์" ตัวเลือกที่ 4 ก่อนทุ่มเงินคว้าตัว

ไทยรัฐออนไลน์

22 มิ.ย. 2565 16:29 น.

เผย ลิเวอร์พูล เคยมอง ซาลาห์ เป็นแค่ตัวเลือกที่ 4 ก่อนคว้าตัวมาช่วยทีมได้ 6 แชมป์ รวมถึง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 เดอะ ไทมส์ สื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นเพียงตัวเลือกอันดับ 4 ของ ลิเวอร์พูล ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ก่อนทุ่มเงิน 36.9 ล้านปอนด์ (1,605 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวสถิติของสโมสรในเวลานั้น คว้าตัวมาจาก โรมา ทีมดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

รายงานของ เดอะ ไทมส์ เผยว่า ลิเวอร์พูล เคยพยายามเซ็นสัญญากับกองหน้าทีมชาติอียิปต์มาแล้วในปี 2013 แต่สุดท้าย ซาลาห์ ก็เลือกย้ายจาก บาเซิล ในสวิตเซอร์แลนด์ มาอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2014 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ก่อนถูก ฟิออเรนตินา และ โรมา ยืมตัวไปเล่นที่อิตาลีในช่วง 2 ปีหลังจากนั้น

ต่อมาในปี 2017 ลิเวอร์พูล ได้ส่งแมวมองไปดูฟอร์มผู้เล่นที่จะดึงมาเสริมทัพถึง 15 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รวมอยู่ด้วย แต่เวลานั้น "หงส์แดง" ได้วางให้เป็นเป้าหมายอันดับ 4 ต่อจาก คริสเตียน พูลิซิช, ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ และ ยูเลียน บรันดท์ เท่านั้น แต่สุดท้าย ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส อดีตซีอีโอก็เป็นคนตัดสินใจให้ ลิเวอร์พูล คว้า ซาลาห์ มาร่วมงานในที่สุด

ปัจจุบัน ซาลาห์ มีส่วนกับการผลิตสกอร์ให้ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นกอบเป็นกำ ทำไปถึง 156 ประตู 63 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 254 นัดรวมทุกรายการ พา "หงส์แดง" คว้าถ้วยแชมป์ 6 ใบ คือ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ แชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย แต่ตอนนี้ยังไม่ตกลงต่อสัญญาที่เหลืออยู่เพียง 1 ปี.