หน้าแรกแกลเลอรี่

ครอบครัวต้องมาก่อน คนสนิท "เทน ฮาก" เผยสาเหตุไม่ยอมตามมาเป็นผู้ช่วยที่ แมนยูฯ

ไทยรัฐออนไลน์

8 มิ.ย. 2565 06:36 น.

อดีตนักเตะของ "ปิศาจแดง" และ 1 ในคนสนิทของ เอริก เทน ฮาก ออกมาเปิดใจที่ไม่ยอมย้ายตามมาเป็นผู้ช่วยโค้ชที่สโมสรเก่า

วันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2022-23 เริ่มมาจากการวางรากฐานใหม่ และทำกันตั้งแต่ก่อนฤดูกาล 2021-22 จะปิดตัวลงเสียอีกซึ่ง ซีซั่นหน้า เอริก เทน ฮาก จะเป็นนายใหญ่คนใหม่ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

ซึ่งข้อมูลเผยว่า เจ้าตัวมี 2 ผู้ช่วย อย่าง มิทเชลล์ ฟาน เดอร์ กาก และ สตีฟ แม็คคลาเรน เป็น 2 กำลังสำคัญในทีมงานโค้ชซึ่ง ก่อนจะเป็น 2 คนนี้ มีรายงานว่า แท้จริงแล้ว เทน ฮาก อยากได้ตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตดาวยิงของ "ปิศาจแดง" เป็นตัวเลือกแรกแต่ถูกปฏิเสธ 

โดยที่ล่าสุดทาง ฟาน เพอร์ซี ออกมาเปิดใจถึงการที่ เอริก เทน ฮาก ได้นั่งเป็นนายใหญ่คนใหม่และสาเหตุที่เจ้าตัวปฏิเสธการเป็นผู้ช่วยของ เทน ฮาก โดยเจ้าตัวเริ่มเผยว่า เจ้าตัวเลือกอยู่ที่ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ต่อไปในฐานะโค้ชทีมชุดใหญ่และทีมเยาวชน ก็เพราะว่ามีลูกชาวหัวแก้วหัวแหวนวัย 15 ปี อยู่กับทีมชุดนี้จึงทำให้อยากจะอยู่ดูแลลูกชายไปเรื่อยๆ และยังไม่ถึงเวลาที่จะออกมาเฉิดฉายในวงการโค้ชมากนัก 

นอกจากนี้เจ้าตัวยืนยันว่า เอริก เทน ฮาก เป็นคนที่ใช่ของ "ปิศาจแดง" และมั่นใจว่าชาตินี้ เทน ฮาก จะไม่เจอทีมไหนที่ดีไปกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกแล้วในอาชีพโค้ชอย่างแน่นอน

เกมแรกที่คาดว่า เอริก เทน ฮาก จะได้ลงคุมทีม "ปิศาจแดง" จะเกิดขึ้นที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเกมอุ่นเครื่องกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 นี้