หน้าแรกแกลเลอรี่

”เชลซี" คอนเฟิร์ม "ท็อดด์ โบห์ลี" นั่งแท่นเจ้าของ “สิงห์บลูส์” อย่างเป็นทางการ

ไทยรัฐออนไลน์

31 พ.ค. 2565 15:25 น.

สโมสรเชลซี ประกาศยืนยัน ”ท็อดด์ โบห์ลี" นั่งแท่นเจ้าของทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยเม็ดเงินกว่า 1.8 แสนล้านบาท

วันที่ 31 พ.ค 65 หลังจาก "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ตัดสินใจขาย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากถูกหลายฝ่ายกดดันอย่างหนัก เพราะเขาเป็นคนใกล้ชิด วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำของรัสเซียที่เริ่มทำสงครามกับยูเครน

ล่าสุด “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าสโมสรได้กลุ่มเจ้าของใหม่เป็นกลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี มหาเศรษฐีผู้คร่ำหวอดในวงการกีฬาอเมริกัน ที่พร้อมเข้าคุมกิจการหลังผ่านการตรวจสอบและเห็นชอบจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร, พรีเมียร์ลีก เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าดีลนี้มีมูลค่าประมาณ 4,250 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 182,750 ล้านบาท

ทางด้าน ท็อดด์ โบห์ลี ได้กล่าวในการแถลงครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเป็นผู้ดูแลสโมสรฟุตบอลเชลซีรายใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งพวกเราทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ ในทุกๆ เกมการแข่งขัน วิสัยทัศน์ในฐานะเจ้าของสโมสรชัดเจนอย่างมาก พวกเราต้องการให้แฟนบอลภาคภูมิใจ รวมไปถึงพร้อมที่จะรับผิดชอบในการพัฒนาทีมเยาวชนและดึงผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากที่สุดเข้าร่วมทีม โดยแผนงานในส่วนของการจัดการของพวกเราคือการลงทุนกับสโมสรสำหรับระยะยาว และดำเนินการไปพร้อมกับประวัติศาสตร์ความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของ เชลซี ต่อไปในอนาคต"

สำหรับ ท็อดด์ โบห์ลี หลังจากนั่งแท่นเจ้าของทีมเชลซีคนใหม่ก็ได้กลายเป็น 1 ใน 3 เจ้าของทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ร่ำรวยที่สุด โดยรั้งอันดับ 3 รองจาก ชีค มันซูร์ เจ้าของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ และ กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย เจ้าของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด