ไทยรัฐออนไลน์
ลิเวอร์พูล ทีมดังพรีเมียร์ลีก เปิดตัวชุดแข่งใหม่สำหรับฤดูกาล 2022-23 โดยเน้นความเรียบง่ายผนวกแรงบันดาลใจจากเหล่าสเกาเซอร์
วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ประจำฤดูกาล 2022-23 อย่างเป็นทางการ ซึ่งยังคงออกแบบโดย ไนกี้ (Nike) ผู้สนับสนุนชุดแข่งสัญชาติอเมริกันเหมือนเช่นเคย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความเป็นนํ้าหนึ่งใจเดียวกันของเหล่าสเกาเซอร์ และเน้นความเรียบง่ายภายใต้ชุดสีแดงล้วนเหมือนเดิม
นอกจากนั้น บริเวณคอเสื้อด้านในมีการเปลี่ยนตัวเลขจาก 96 เป็น 97 หลังจากเมื่อวันที่ 28 มกราคม ลิเวอร์พูล ได้สลักชื่อของ แอนดรูว์ สแตนลีย์ ดีไวน์ แฟนบอลผู้เสียชีวิตจาก "โศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร" ลงบนอนุสรณ์รำลึกที่ เคอร์บี ศูนย์ฝึกของสโมสรเพิ่มเข้าไปเป็นรายที่ 97 พร้อมไว้อาลัยกับการจากไปอันเนื่องมาจากเหตุเศร้าสลดเมื่อ 33 ปีก่อน
สำหรับ แอนดรูว์ ดีไวน์ คือหนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุสะเทือนขวัญในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 15 เมษายน ปี 1989 ซึ่ง ลิเวอร์พูล พบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่ฮิลส์โบโร รังเหย้าของ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ซึ่งถูกใช้เป็นสนามกลาง ก่อนที่แฟนบอลจำนวนมากจะเบียดเสียดกันจนอัฒจันทร์พังถล่มลงมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกหลายราย
ทั้งนี้ แอนดรูว์ ดีไวน์ ซึ่งมีอายุ 22 ปี ขณะเกิดโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร ยังไม่เสียชีวิตในทันที แต่อาการบาดเจ็บครั้งนั้นได้เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล เมื่อต้องนั่งรถเข็นหลังออกจากโรงพยาบาล และอยู่ภายใต้การดูแลของครอบครัวอย่างใกล้ชิดเป็นเวลานานถึง 32 ปี ก่อนเสียชีวิตในวัย 55 ปี เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว
ชุดแข่งขันใหม่ของ ลิเวอร์พูล ประจำฤดูกาล 2022-23 ยังมีคุณลักษณะที่สำคัญอีกประการ คือ เน้นกระบวนการผลิตอย่างยั่งยืน โดยเนื้อผ้าทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้เปิดจำหน่ายแล้วบนร้านค้าออนไลน์ของสโมสร พร้อมกับยึดราคาเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว และยังมีส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับสมาชิกอย่างเป็นทางการและผู้ถือตั๋วปีอีกด้วย
*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Liverpool FC