หน้าแรกแกลเลอรี่

เปิด 3 สิ่งที่อาจเกิดขึ้นหลัง "เยอร์เกน คลอปป์" ต่อสัญญา "ลิเวอร์พูล"

ไทยรัฐออนไลน์

29 เม.ย. 2565 23:41 น.

เปิด 3 สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากที่ เยอร์เกน คลอปป์ ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2026

วันที่ 29 เม.ย. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศข่าวดีว่า เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ตัดสินใจจรดปากกาต่อสัญญาจากเดิมที่จะหมดลงในปี 2024 ไปจนถึงปี 2026 เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และนี่คือ 3 สิ่งที่อาจเกิดขึ้นจากการต่อสัญญาครั้งนี้

1. 5 แข้งอาจต่อสัญญา

มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ คาดการณ์ว่าการต่อสัญญาของ คลอปป์ ในครั้งนี้ อาจทำให้นักเตะของหงส์แดง 5 คน จรดปากกาต่อสัญญาตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต เฟอร์มิโน และ นาบี เกอิตา ที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2023 รวมไปถึงแข้งมากประสบการณ์ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้นั่นก็คือ เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางจอมขยันนั่นเอง

2.ผลดีต่อการเสริมทัพ

การต่อสัญญาของ เยอร์เกน คลอปป์ ในครั้งนี้น่าจะส่งผลดีต่อการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามที่ คลอปป์ ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า เรื่องนี้ทำให้นักเตะหลายคนมองเห็นอนาคตของ ลิเวอร์พูล อย่างชัดเจน ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ และมีความมั่นคงมากแค่ไหน ซึ่งน่าจะเพิ่มความมั่นใจให้นักเตะที่จะย้ายเข้ามาไม่มากก็น้อย

3.เดินหน้าล่าแชมป์

แม้ว่า เยอร์เกน คลอปป์ จะสามารถพาหงส์แดงคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่เพียงพอสำหรับกุนซือชาวเยอรมนี ที่ต้องการจะพาหงส์แดงประสบความสำเร็จให้มากกว่านี้ และทุกอย่างดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี ตัวเขาต่อสัญญา ฟอร์มนักเตะแต่ละคนก็กำลังเข้าฝัก นักเตะเข้าใจรูปแบบและแท็กติกการเล่นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นมีโอกาสสูงที่เหล่าเดอะ ค็อป จะได้เห็นถ้วยแชมป์เพิ่มเติมหลังการต่อสัญญาของกุนซือที่พวกเขารักมากที่สุดคนหนึ่ง