หน้าแรกแกลเลอรี่

ทำเป็นเล่น "คลอปป์" รับค่าจ้าง "ลิเวอร์พูล" เท่าเดิม เผยเบื้องหลังช่วยต่อสัญญา

ไทยรัฐออนไลน์

29 เม.ย. 2565 16:05 น.

สื่อดังเผย คลอปป์ ไม่ได้ค่าจ้างเพิ่มแม้ต่อสัญญา ลิเวอร์พูล พร้อมเบื้องหลังที่ช่วยตัดสินใจปักหลักพรีเมียร์ลีก นอกเหนือจากภรรยา

วันที่ 29 เมษายน 2565 ควันหลงของ เยอร์เกน คลอปป์ ที่ต่อสัญญาเป็นผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ออกไปอีก 2 ปี จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2026 หลังย้ายมาร่วมงานกับทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2015 สร้างความยินดีให้กับเหล่าแฟนบอล "หงส์แดง" เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดีเปิดเผยว่าการต่อสัญญาครั้งนี้ คลอปป์ จะยังได้รับค่าจ้างเท่าเดิมที่ปีละประมาณ 15 ล้านปอนด์ (660 ล้านบาท) ซึ่งรายงานระบุว่า กุนซือชาวเยอรมัน ไม่ได้เรียกร้องให้ ลิเวอร์พูล เพิ่มค่าตอบแทนของตัวเองแม้แต่น้อย และไม่มีการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดใดๆ ในสัญญา ก่อนตกลงอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ที่มีการเจรจากับ จอห์น เฮนรี เจ้าของสโมสร และ เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป กลุ่มทุนที่เป็นผู้บริหาร "หงส์แดง" 

กระนั้น สตาฟฟ์ของ คลอปป์ จะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มอีก 2 ล้านปอนด์ (88 ล้านบาท) โดยมีรายงานว่า คลอปป์ กระตือรือร้นเป็นพิเศษที่จะรั้งตัว เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยของเขาไว้ เพื่อวางอนาคตให้เป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล รวมถึงยังมี ปีเตอร์ คราวีตซ์ เป็นทีมงานต่อไป ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้กุนซือวัย 54 ปี ตัดสินใจต่อสัญญากับ "หงส์แดง" เนื่องจากจะได้สานต่อภารกิจในถิ่นแอนฟิลด์ร่วมกับทีมงานที่รู้ใจ

สำหรับผลงานเด่นของ เยอร์เกน คลอปป์ กับ ลิเวอร์พูล คือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกของสโมสรในรอบ 30 ปี และเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 19 โดยทำได้ถึง 99 คะแนน รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2018-19 ซึ่งเป็นแชมป์สโมสรยุโรปสมัยที่ 6 ตลอดจนได้แชมป์สโมสรโลก, ลีกคัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อย่างละ 1 สมัย ส่วนฤดูกาลนี้ก็มีลุ้นกวาดแชมป์ครบทั้ง 4 รายการหลัก